Nhà báo Mỹ đánh giá cao súng phóng lựu của Nga bắn trúng mục tiêu trên bộ và trên không

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhTính toán đường đạn của súng phóng lựu RPG-7 trước khi bắn trong diễn tập của Tiểu đoàn Thủy quân lục chiến Hạm đội Thái Bình Dương ở vùng Primorsky
Tính toán đường đạn của súng phóng lựu RPG-7 trước khi bắn trong diễn tập của Tiểu đoàn Thủy quân lục chiến Hạm đội Thái Bình Dương ở vùng Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
Các loại súng phóng lựu chống tăng (RPG) cầm tay của Nga, có thể bắn trúng xe tăng, xe bọc thép hạng nhẹ và trực thăng được đánh giá cao ở Mỹ. Nhà báo Brent Eastwood của chuyên mục 19FortyFive đã mô tả khả năng của những vũ khí này.

Súng phóng lựu từng được sử dụng ở Việt Nam

Cần lưu ý rằng súng phóng lựu chống tăng cầm tay rất hiệu quả và dễ sử dụng. Năm1949, quân đội Liên Xô nhậnđược súng phóng lựu RPG-2, đây là loại vũ khí được sản xuất hàng loạtđầu tiên thuộc lớp này của Liên Xô. RPG-2 được sử dụng trong Chiến tranh Việt Nam.
Năm 1961, RPG-7 được đưa vào trang bị với tầm bắn trực tiếp lên tới 330 mét. Eastwood viết rằng vào năm 1993, hai trực thăng UH-60 Black Hawk của Mỹ đã bị bắn hạ ở Mogadishu bởi hỏa lực RPG-7.
Để chống lại các xe tăng hiện đại, Liên Xô đã phát triển RPG-29. Những khẩu súng phóng lựu này đã được sử dụng để chống lại xe tăng M1 Abrams trong Chiến tranh Iraq. RPG-29 cũng bắn trúng xe tăng Merkava của Israel trong cuộc chiến ở Lebanon.
Súng AK. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2021
Người Mỹ xướng danh những vũ khí chết chóc nhất của thời hiện đại

Phục vụ trong nhiều năm

Eastwood lưu ý rằng súng phóng lựu chống tăng hiện đại là sự kết hợp tốt giữa hiệu quả và chi phí thấp.
Ông kết luận: “Vì vậy, vũ khí chiến tranh chết người này sẽ vẫn còn phục vụ trong nhiều năm tới".
Hồi tháng 2, dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước Rostec đưa tin rằng tổ hợp chống tăng Kornet-D1 đang trải qua giai đoạn thử nghiệm bắn cuối cùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала