Nhà Trắng tuyên bố ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của Ukraina

© Fotolia / jiawangkunNhà Trắng tại Washington
Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ không tham gia trực tiếp vào đối thoại giữa Ukraina và Nga, nhưng coi việc hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao của Kiev nhằm bình thường hóa quan hệ với Moskva là rất quan trọng, cố vấn an ninh quốc gia của nhà lãnh đạo Mỹ, ông Jake Sullivan cho biết.
"Chúng tôi không trực tiếp tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào", ông Sullivan nói tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, sự kiện được phát sóng bởi Reuters TV.
Đồng thời, ông Sullivan nhấn mạnh rằng Nhà Trắng coi việc hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao do Kiev thực hiện nhằm giải quyết cuộc xung đột hiện nay ở Ukraina trong tiếp xúc với Liên bang Nga là rất quan trọng.
Ông Jake Sullivan nói thêm rằng các cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và nguyên thủ Nga Vladimir Putin không được lên kế hoạch trong tương lai gần.

Chuyến đi của Biden đến Ukraina đã được thảo luận, nhưng không được lên kế hoạch nghiêm túc

“Chúng tôi đã nói về chuyện đó. Tôi nghĩ tổng thống sẽ rất vui đến Ukraina để thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Ukraina. Đối với ông ấy, câu hỏi lớn là điều này sẽ đòi hỏi những tài khoản gì từ Ukraina và từ phía chúng tôi. Vì vậy, chuyến đi của ông ấy tới Ukraina chưa được lên kế hoạch một cách nghiêm túc” - ông Sullivan nói.
Ông Sullivan nhấn mạnh rằng vì lý do an ninh ông sẽ không "nói về bất kỳ chuyến thăm nào của các quan chức cấp cao tới Kiev hoặc Ukraina vào lúc này".
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Nhà Trắng bác bỏ thông tin mời Nhật Bản gia nhập AUKUS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала