- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp mở cuộc điều tra về tội ác chiến tranh có thể xảy ra ở Ukraina

© AFP 2023 / Ronaldo SchemidtMột người lính Ukraina tuần tra đường phố trên xe bọc thép ở Bucha, phía tây bắc Kiev, vào ngày 2 tháng 4 năm 2022.
Một người lính Ukraina tuần tra đường phố trên xe bọc thép ở Bucha, phía tây bắc Kiev, vào ngày 2 tháng 4 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Văn phòng Công tố viên Chống Khủng bố của Pháp đã mở bốn cuộc điều tra về các tội ác chiến tranh có thể xảy ra đối với các công dân Pháp ở Ukraina, Tướng Jean-Philippe Reyland, chỉ huy cơ quan trung ương về chống tội ác chống lại loài người, cho biết.

"Văn phòng công tố viên chống khủng bố quốc gia và Văn phòng chống tội phạm chống lại loài người đã mở bốn cuộc điều tra. Chúng tôi đã thu thập thông tin cần thiết để xử lý những trường hợp này", - vị tướng này cho biết trên BFM TV.

Ngày 11/4, một nhóm kỹ thuật của Bộ Nội vụ Pháp đã đến Ukraina để trợ giúp các chuyên gia Ukraina. Nhóm bao gồm hai chuyên gia pháp y và khoảng 15 hiến binh.
Như Reilan lưu ý, hiến binh đến Ukraina không liên quan đến cuộc điều tra của văn phòng công tố chống khủng bố của Pháp, họ giúp chính quyền Ukraina tiến hành khám nghiệm pháp y và điều tra tại chỗ. Đặc biệt, họ đang tham gia vào việc xác định các thi thể và xác định nguyên nhân cái chết của những người thiệt mạng ở Bucha, các bức ảnh và video về vụ việc được Liên bang Nga coi là hành động khiêu khích. Theo Liên bang Nga, quân đội Nga liên tục cung cấp bằng chứng về những gì đã xảy ra ở Bucha, giải thích một cách có phương pháp và hợp lý rằng đó là một vụ dàn dựng.
Tên lửa TRK Tochka-U của Ukrainа, bị bắn trúng cơ sở hạ tầng dân sự ở Kramatorsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev bắn tên lửa hay đánh bom Kramatorsk?

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Ngày 21 tháng 2, đáp lại đề nghị từ các nước Cộng hòa Donbass và sau lời kêu gọi của các đại biểu Duma Quốc gia, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của LNR và DNR. Sáng sớm ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Theo lời ông Putin, cũng cần tiến hành phi hạt nhân hóa Ukraina, đưa ra trước công lý tất cả những tên tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về «những tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, các đơn vị dân quân DNR và LNR đang phát triển cuộc tấn công, có tổn thất ở tất cả các bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала