Tổng thống Nga: Châu Âu thừa nhận không thể thiếu nguồn năng lượng của Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đối tác từ các quốc gia không thân thiện với Nga thừa nhận rằng họ không thể thiếu các nguồn năng lượng của Nga, kể cả khí đốt, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Những đối tác được gọi là từ các quốc gia không thân thiện thừa nhận rằng họ không thể làm gì nếu không có các nguồn năng lượng, chẳng hạn như khí đốt tự nhiên. Đơn giản là hiện nay châu Âu không có nguồn thay thế hợp lý nào. Đúng, có thể thay thế, nhưng hiện giờ thì không có. Ai cũng hiểu điều này, đơn giản là không có nguồn cung cấp rỗi trên thị trường vào thời điểm bây giờ. Nguồn cung cấp từ các quốc gia khác có thể được gửi đến châu Âu, chủ yếu là nguồn từ Hoa Kỳ, nhưng sẽ khiến người tiêu dùng tốn kém hơn nhiều lần và sẽ ảnh hưởng đến mức sống của người dân và khả năng cạnh tranh của "nền kinh tế châu Âu" - ông Putin nói tại cuộc họp về tình hình ngành dầu khí.

Ông Putin nói thêm rằng các nước châu Âu thường xuyên nói về việc từ chối nguồn cung cấp của Nga, điều này tiếp tục gây bất ổn thị trường và khiến mức giá tăng lên, chủ yếu là đối với công dân của họ.

Ông Putin chỉ thị chuẩn bị thị trường cho quá trình chuyển sang thanh toán bằng đồng tiền quốc gia

"Nhìn chung, chúng ta dự định tăng mạnh tỷ trọng thanh toán bằng đồng tiền quốc gia trong hệ thống ngoại thương. Các bước quan trọng trong những lĩnh vực này đang được thực hiện. Nhiệm vụ quan trọng ở đây là chuẩn bị cho thị trường ngoại hối của chúng ta chuyển đổi như vậy, để bất kỳ loại ngoại tệ nào cũng có thể được tự do chuyển đổi với số lượng cần thiết sang đồng rúp của Nga” - ông Putin nói.

Ông Putin nói thêm rằng việc từ chối các khu vực pháp lý tiền tệ không đáng tin cậy, danh tiếng xấu là nhiệm vụ chiến lược về an ninh tài chính và kinh tế của đất nước, rất quan trọng để duy trì và tăng kim ngạch ngoại thương, thiết lập quan hệ bền vững với các đối tác có thể dự đoán được, những người trung thực với lời nói và coi trọng danh tiếng hoạt động kinh doanh, hiểu hậu quả quyết định của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала