UAV của Nga sẽ có khả năng tự động nhận biết thiết bị của NATO

© Ảnh : National Research University of Electronic TechnologyNền tảng radar gắn trên máy bay không người lái (UAV).
Nền tảng radar gắn trên máy bay không người lái (UAV). - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các máy bay trinh sát và tấn công không người lái của Nga sẽ nhận được một danh mục kỹ thuật số cho phép chúng tự động nhận biết thiết bị quân sự của các nước NATO, một nguồn tin thông báo.

"Các UAV trinh sát và tấn công của Nga sẽ được cung cấp một danh mục kỹ thuật số chứa hình ảnh điện tử của các loại thiết bị quân sự trang bị cho các nước thành viên NATO hiện nay. Điều này cho phép chúng tự động nhận dạng phương tiện thiết bị NATO trên chiến trường và lập bản đồ vị trí mục tiêu địch ngay trên máy bay để chuyển về đài chỉ huy", - nguồn tin cho biết.

Nguồn tin làm rõ rằng danh mục sẽ bao gồm hình ảnh quang học của các loại vũ khí được sử dụng trong khối quân sự Bắc Đại Tây Dương cả trong phạm vi quan sát bằng mắt thường lẫn phương tiện hồng ngoại.

"Nó được hình thành nhờ các thuật toán mạng thần kinh số cho phép xác định chính xác các mẫu thiết bị trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, kể cả trong điều kiện phơi sáng ngắn (short exposure - thiết bị hiển thị trong vài giây hoặc ít hơn), cũng như khi chỉ một phần mẫu thiết bị lọt vào trường quan sát của UAV - ví dụ như khi chỉ một phần của phương tiện chiến đấu của địch lộ ra từ nơi trú ẩn", - nguồn tin giải thích.

Máy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài Sirius của công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
UAV tấn công mới của Nga "Sirius" thực hiện chuyến bay đầu tiên khi nào?

Nga tích cực sử dụng UAV trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

UAV được Nga tích cực sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina để thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát liên quan đến việc phát hiện các cơ sở quân sự của Ukraina lẫn nhiệm vụ tấn công - Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần phát video quay cảnh UAV tấn công xe bọc thép, kho vũ khí và các vị trí đóng quân của Ukraina.
Theo một nguồn tin khác, UAV cũng tham gia vào vai trò trinh sát hỏa lực và trinh sát tấn công, khi đó thiết bị phát hiện mục tiêu trong thời gian gần như thời gian thực, chỉ định tọa độ mục tiêu, sau đó điều chỉnh hỏa lực pháo binh hoặc hỏa lực không kích, giúp tiêu diệt mục tiêu một cách hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала