Bắc Kinh tuyên bố Trung Quốc đại lục và Đài Loan chắc chắn sẽ tái hợp

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đại lục và Đài Loan chắc chắn sẽ thống nhất, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
"Trung Quốc chắc chắn sẽ thống nhất", - nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Bắc Kinh sẽ nỗ lực hết sức để thống nhất một cách hòa bình với Đài Loan.
Trước đó, Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin một nhóm dân biểu Hoa Kỳ do Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ Robert Menendez dẫn đầu đã có chuyến thăm không báo trước đến Đài Loan hôm thứ Năm.
BMP Type 86A  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Trung Quốc tập trận gần Đài Loan để đáp trả "sự khiêu khích" của Mỹ

Bắc Kinh yêu cầu Nhà Trắng ngừng liên lạc chính thức với Đài Loan

Cơ quan này cũng cho biết vào thứ Sáu, phái đoàn Mỹ sẽ gặp người đứng đầu hòn đảo, Tsai Ing-wen, để trao đổi quan điểm về "hợp tác Mỹ-Đài Loan, mối đe dọa từ Trung Quốc và an ninh khu vực." Ngoài ra, phái đoàn dự kiến ​​gặp Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Qiu Guozheng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu cho biết Mỹ nên ngừng mọi liên lạc chính thức với Đài Loan.
"Mỹ nên ngừng trao đổi chính thức với Đài Loan", - nhà ngoại giao tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh rằng các hành động của Mỹ đi ngược lại với nguyên tắc "một Trung Quốc" và các nguyên tắc của thông cáo chung ba nước Trung-Mỹ.

Đường lối chính sách hướng tới thống nhất đất nước một cách hòa bình

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian trước đó nói rằng Trung Quốc cam kết kiên quyết thống nhất hòa bình với Đài Loan, nhưng sẽ không bao giờ dung thứ cho "nền độc lập" của nước này. Ông nhấn mạnh rằng trên thế giới chỉ có một Trung Quốc, Đài Loan là một phần không thể tách rời của đất nước, đồng bào hai bên eo biển Đài Loan có chung vận mệnh và là “anh em ruột thịt”.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Cư dân Đài Loan chuẩn bị đối phó với cuộc xâm nhập của Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала