Bộ Ngoại giao Nga: 18 nhân viên đại diện EU tại Moskva bị tuyên bố persona non grata

© AFP 2023 / Joel SagetBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tuyên bố 18 nhân viên của Phái đoàn EU tại Moskva là persona non grata (tiếng Latinh: nhân vật không được hoan nghênh, viết tắt PNG) , họ phải rời khỏi đất nước trong thời gian sắp tới, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Phản ứng đáp trả của Nga

Bộ Ngoại giao Nga thông báo: Nga đã yêu cầu 18 nhân viên của Phái đoàn EU ở Nga rời khỏi đất nước như một phản ứng đáp trả.

“Như một phản ứng trước những hành động không thân thiện của Liên minh châu Âu, 18 nhân viên của Phái đoàn EU tại Nga đã bị tuyên bố là persona non grata và sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Liên bang Nga trong thời gian tới. Công hàm tương ứng đã trao cho Markus Ederer", -theo nội dung thông cáo đăng trên site của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Bộ Ngoại giao Nga hứa trả đũa việc hàng loạt nước trục xuất các nhà ngoại giao Nga
Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Ederer và trao công hàm "phản đối mạnh mẽ về việc tuyên bố thiếu cơ sở vào ngày 5 tháng 4 tư cách persona non grata đối với 19 nhân viên Phái đoàn thường trực của Liên bang Nga tại Liên minh Châu Âu và Cộng đồng Năng lượng Nguyên tử Châu Âu".

"Phía Nga tuyên bố trách nhiệm của EU về việc phá hủy nhất quán cấu trúc đối thoại và hợp tác song phương đã được lập ra trong nhiều thập kỷ. Liên minh châu Âu cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu của Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao năm 1961", - Bộ Ngoại giao Liên bang Nga cho biết.

EU coi quyết định của Liên bang Nga là không hợp lý

EU lấy làm tiếc về quyết định trục xuất 18 nhà ngoại giao châu Âu của Nga khỏi nước này, coi đây là "một bước không hợp lý". Điều này được nêu trong tuyên bố của đại diện cơ quan đối ngoại EU, Peter Stano, đưa ra hôm thứ Sáu.

"Liên minh châu Âu lấy làm tiếc về quyết định không chính đáng và vô căn cứ của Liên bang Nga trong việc trục xuất 18 thành viên của phái bộ EU tại Nga khỏi đất nước", - tuyên bố viết, đại diện EU tuyên bố rằng những người này đã không thực hiện bất kỳ hoạt động nào không phù hợp với tư cách của nhà ngoại giao.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
EU thông qua gói trừng phạt thứ năm chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала