- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đe dọa tăng quy mô tấn công tên lửa vào Kiev

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga cho biết sẽ gia tăng cường độ các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu ở Kiev để đáp trả các hành động phá hoại của các lực lượng Ukraina trên lãnh thổ Nga.
Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov, bước đi này sẽ được thực hiện khi lực lượng Ukraina thực hiện bất kỳ cuộc tấn công hoặc phá hoại nào trên lãnh thổ Nga.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ở Bucha gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Zelensky nói rằng Ukraina đã bắt đầu "chiến tranh" với Nga từ trước

Lực lượng vũ trang Nga bắn rơi máy bay trực thăng Mi-8 tấn công một ngôi làng ở Nga

Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina tấn công cư dân làng Klimovo ở vùng Bryansk vào ngày 14/4.

"Hệ thống phòng không Nga ở khu vực làng Gorodnya, vùng Chernihiv, trong khi đang quay trở lại căn cứ không quân, hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina, ngày 14/4 đã tấn công cư dân của ngôi làng Klimovo trong vùng Bryansk", - ông nói.

Ở Mariupol nhà máy luyện kim mang tên Ilyich đã hoàn toàn giải phóng khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc

Nhà máy luyện kim Ilyich ở Mariupol được giải phóng hoàn toàn khỏi các lực lượng dân tộc chủ nghĩa của Ukraina.

"Tại thành phố Mariupol, một nhóm quân Nga và các đơn vị của Dân quân Nhân dân Cộng hòa Donetsk đã thực hiện các hoạt động tấn công và đã giải phóng hoàn toàn nhà máy luyện kim mang tên Lenin khỏi những người từ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina", - ông nói.

Quân đội Ukraine ở khu vực Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự cho rằng không quân Ukraina không có khả năng chiến đấu

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai, với mục tiêu do Tổng thống Vladimir Putin nêu ra là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Kế hoạch đề ra là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn thành: đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính của quân đội Nga giờ đây là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала