Chuyên gia nêu ý kiến về cách xử sự của tàu NATO khi vào biển Baltic

Baltops 2019 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tàu của nhóm hàng hải thường trực đầu tiên của NATO đã tiến vào Biển Baltic, nơi dự định tiến hành cuộc tập trận với các đồng minh.
Nhóm SNMG1 bao gồm năm tàu. Dự kiến, hôm thứ Sáu sẽ có thêm những con tàu còn lại sẽ tới bến đỗ cũ của Tallinn. Cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào tuần tới.
Chuyên gia quân sự, chuyên viên chính của Viện Nghiên cứu Chính trị và Khu vực của Đại học liên bang Baltic mang tên I. Kant, ông Yuri Zverev bình luận về việc tàu quét mìn vào Biển Baltic.
Tàu đổ bộ cỡ lớn Alexandr Shabalin (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ Geizer cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus Phía Tây-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đô đốc Nga: "Chúng tôi sẽ theo dõi các cuộc tập trận của NATO trên biển "trong tầm ngắm"

Liệu có nên chờ đợi những động thái khiêu khích?

"Đây là một nhóm tàu ​​khá nhỏ, chúng ta đang đề cập chủ yếu tới các tàu quét mìn sẽ tham gia rà phá bom mìn. Rõ ràng là cần theo dõi những tàu này, nhưng không nên chờ đợi bất kỳ hành động hung hăng nào từ phía chúng", - ông nói.
Theo chuyên gia này, NATO sẽ không thực hiện hành động khiêu khích.

"Tôi không mong đợi bất kỳ hành động khiêu khích nào. Bởi vì các thành viên NATO nhận thức rõ rằng cuộc đụng độ với Nga sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân. Hiểu rõ điều này, họ cố gắng không thể hiện bản chất hiếu chiến của mình một lần nữa. Và đây là một ví dụ. Người Mỹ thường xuyên triển khai các máy bay ném bom chiến lược của họ ở Anh, và hiện giờ chúng cũng đang ở đó. Nhưng quý vị lưu ý rằng nếu trước kia, trước khủng hoảng Ukraina, máy bay Mỹ bay ở vùng biên giới tỉnh Kaliningrad, gần như ở ngay biên giới lãnh hải Crưm , thì giờ đây máy bay hoàn toàn không vào không phận thuộc vùng biển Baltic và Biển Đen nữa - họ sợ. Ý tôi là trong NATO vẫn còn có những cái đầu tỉnh táo, và vào lúc này họ sẽ không kích động tình hình vì nhận thức rõ hậu quả", - Yuri Zverev nói.

Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Tàu NATO tiến vào biển Baltic để tham gia các cuộc tập trận
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала