- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự cho rằng không quân Ukraina không có khả năng chiến đấu

© REUTERS / Gleb GaranichQuân đội Ukraine ở khu vực Kiev
Quân đội Ukraine ở khu vực Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần lớn máy bay chiến đấu và trực thăng của Ukraina có thể sử dụng được đã bị phá hủy trong những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt, một số phương tiện bay còn lại của Không quân Ukraina không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến sự kiện, tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov nhận định.
Theo số liệu được cung cấp ngày 25/3/2022 của lãnh đạo Tổng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham mưu LLVT Nga Sergei Rudsky, vào thời điểm Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Ukraina có 152 máy bay và 149 trực thăng trong biên chế. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 14/4 cho biết trong cuộc xung đột 131 máy bay chiến đấu và 104 máy bay trực thăng của Không quân Ukraina đã bị phá hủy. Như vậy, quân đội Ukraina hiện còn 21 máy bay và 45 trực thăng.

"Dù có huy động số máy bay đơn lẻ này vào hoạt động, quân đội Ukraina cũng không thể đạt được bất kỳ kết quả đáng kể nào cho mình, trong khi trên thực tế có thể làm các phi công của họ thiệt mạng. Vì vậy ngày nay có thể nói rằng Không quân Ukraina không còn khả năng chiến đấu và không đủ sức gây ảnh hưởng nhiều đến diễn biến chiến dịch", - ông Sivkov nói.

Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa nước Kakhovka , tỉnh Zaporozhye, thành phố Energodar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Thực tế không có phi công quân sự được đào tạo nào còn lại ở Ukraina
Chuyên gia giải thích rằng vào thời điểm bắt đầu chiến dịch, không phải tất cả các máy bay quân sự của Ukraina đều ở trong tình trạng kỹ thuật tốt. Hầu hết những máy bay còn sử dụng được đã bị phá hủy vào ngày đầu tiên của chiến dịch tại các sân bay quân sự.
"Nếu Ukraina còn huy động chuyên gia sửa chữa để vận hành đơn lẻ số máy bay và trực thăng bị hỏng đang bảo quản tại các căn cứ và để chúng cất cánh, thì thực chất đó là việc dại dột theo quan điểm quân sự”, - người đối thoại của hãng tin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала