Đô đốc Nga: "Chúng tôi sẽ theo dõi các cuộc tập trận của NATO trên biển "trong tầm ngắm"

© Sputnik / Игорь Зарембо / Chuyển đến kho ảnhTàu đổ bộ cỡ lớn "Alexandr Shabalin" (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ "Geizer" cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus "Phía Tây-2017"
Tàu đổ bộ cỡ lớn Alexandr Shabalin (bên trái) và tàu tên lửa cỡ nhỏ Geizer cùng đội tàu của Hạm đội Baltic ra biển trong khuôn khổ cuộc tập trận chiến lược Nga-Belarus Phía Tây-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Hạm đội Baltic sẽ giám sát hành động của các tàu NATO tại cuộc tập trận vừa bắt đầu ở khu vực này, trong trường hợp có kế hoạch gây hấn, tất cả các mục tiêu sẽ "nằm trong tầm ngắm", chỉ huy Hạm đội Baltic (2001-2006)), Đô đốc Vladimir Valuev cho biết.

NATO tập trận ở biển Baltic

Như cơ quan báo chí của trụ sở chính của Lực lượng Phòng vệ Estonia đưa tin hôm thứ Sáu, các tàu của nhóm khắc phục bom mìn hải quân thường trực số một NATO SNMG1 đã đi vào Biển Baltic và sẽ tham gia các cuộc tập trận với các nước láng giềng của liên minh và các nước đối tác. Nhiệm vụ chính là phô trương sự hiện diện của các đồng minh trong khu vực Biển Baltic và tiến hành các cuộc tập trận chung với lực lượng hải quân Estonia.

Mục đích của NATO

"Mục đích của các cuộc tập trận của NATO là thể hiện sức mạnh và sự gắn kết của các đồng minh. Tuy nhiên, Hạm đội Baltic có đủ các tổ hợp ven biển và nhân viên hải quân để chống lại mối đe dọa. Hoạt động trinh sát đang được thực hiện bằng mọi phương tiện. Trong trường hợp xảy ra những kế hoạch gây hấn, mọi mục tiêu sẽ nằm trong tầm ngắm của chúng tôi”, - ông Valuev nói.

Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Tàu NATO tiến vào biển Baltic để tham gia các cuộc tập trận
Ông nhớ lại rằng mới gần đây, các tàu của NATO cùng với Hạm đội Baltic của Nga hàng năm đã tiến hành các cuộc tập trận "Baltops" để luyện kỹ năng tương tác trên biển và trên đất liền. Đã có nhiều đợt diễn tập về an toàn bom mìn.
"Tuy nhiên, bây giờ kịch bản giống như một cuộc diễn tập cho một cuộc đổ bộ vào bờ biển để di chuyển về phía đông. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này", - cựu chỉ huy Hạm đội Baltic cho biết.
Một ngày trước đó, Tư lệnh Hải quân Estonia Juri Saska nói với các phóng viên rằng vào tuần tới, họ có kế hoạch khởi xướng cuộc tập trận cùng với lực lượng thủy quân lục chiến Estonia. Trong kế hoạch còn có việc gài mìn và phát hiện mìn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала