Đồng loạt từ nhiệm, Ban kiểm soát Tập đoàn FLC chỉ còn một thành viên

FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chưa hoàn hồn sau sóng gió ập đến dồn dập vừa qua, ngày 15/4, Tập đoàn FLC chính thức thông báo về việc từ nhiệm của hai thành viên Ban Kiểm soát. Hiện tại, Ban Ban Kiểm soát của Tập đoàn FLC chỉ còn một thành viên là ông Nguyễn Đăng Vụ.

Từ nhiệm vì lý do cá nhân

Theo thông tin nhất, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC (FLC) thông báo đã nhận Đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát Công ty của ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng. Nguyên nhân của việc từ nhiệm là lý do cá nhân.
Đúng quy trình, Hội đồng quản trị (HĐQT) sẽ trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Cương và bà Phượng tại cuộc họp gần nhất. Thời gian miễn nhiệm kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông chấp thuận.
Như vậy, sau khi hai thành viên trên từ nhiệm, Ban Kiểm soát của FLC chỉ còn một thành viên là ông Nguyễn Đăng Vụ.
Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
‘Túng tiền’, Tân Hoàng Minh phải bán dự án trả tiền nhà đầu tư, FLC xin lùi họp cổ đông
Như Sputnik đã đưa tin, tân Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Đặng Tất Thắng đã ban hành Nghị quyết về việc hủy ngày 23/3/2022 là ngày chốt danh sách cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.
Song song với đó, FLC cũng gia hạn thời gian tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm nay chậm nhất tới ngày 30/6/2022.
Quyết định hủy danh sách cổ đông và gia hạn thời gian tổ chức Đại hội thường niên 2022 được đưa ra trong bối cảnh Tập đoàn FLC đang trải qua nhiều sóng gió. Tại phiên họp thường niên sắp tới, FLC nhiều khả năng sẽ phải bầu bổ sung thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT), thay thế cho ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung.
Hương Trần Kiều Dung - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Hương Trần Kiều Dung, ‘cánh tay phải quyền lực’ của ông Quyết FLC vừa bị bắt là ai?

Thông tin về loạt lãnh đạo bị bắt của FLC

Như Sputnik đã đưa tin, vào ngày 14/4, Bộ Công an đề nghị các tỉnh/thành cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, vợ Lê Thị Ngọc Diệp cũng như loạt lãnh đạo FLC liên quan.
Bộ Công an cũng đề nghị các địa phương tạm dừng chuyển nhượng, mua bán với tài sản, cổ phần của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.
Cùng ngày, Tập đoàn FLC đã có văn bản công bố thông tin về Bà Hương Trần Kiều Dung, hiện đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.
Lực lượng chức năng khám xét và thu giữ tài liệu tại trụ sở FLC - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Khẩn cấp: Công an Việt Nam chặn tẩu tán tài sản của ông Trịnh Văn Quyết
Văn bản ghi rõ, vào tối ngày 8/4/2022, Công ty đã nhận được thông tin trên trang thông tin điện tử của Bộ Công an về việc Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C01) đã ban hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 03 tháng đối với Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 11 Thông tư 96/2020/TT-BTC quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán: Công ty đại chúng có nghĩa vụ công bố thông tin bất thường khi "n) Khi nhận được quyết định khởi tố đối với công ty, người nội bộ của công ty; tạm giam, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người nội bộ của công ty".
Tuy nhiên, FLC cho biết đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa nhận được bất kỳ Quyết định khởi tố/ Lệnh bắt bị can nào của nội bộ Công ty. Vì vậy, thông qua văn bản này, FLC muốn báo cáo với UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM sự việc liên quan đến người nội bộ nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала