Israel tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa laser

© AP Photo / Tsafrir AbayovHệ thống phòng thủ tên lửa Israel
Hệ thống phòng thủ tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Israel và công ty Rafael đã thực hiện thành công một loạt các vụ thử nghiệm hệ thống đánh chặn bằng laser đối với tên lửa và UAV, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng nước này cho biết.
"Trong quá trình thực hiện các phương án thử nghiệm khác nhau đã thành công đánh chặn UAV, đạn cối, tên lửa và tên lửa chống tăng", - tuyên bố cho biết.
Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz gọi thành công đầu tiên trong việc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa laser là "bước đột phá toàn cầu".
"Mục tiêu của chúng tôi hiện nay là đưa hệ thống vào trạng thái hoạt động càng sớm càng tốt, việc này sẽ tạo ra cho chúng tôi một phương tiện bảo vệ hiệu quả, rẻ tiền, sáng tạo công nghệ", - cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng dẫn lời ông Gantz cho biết.
Hệ thống phòng thủ tên lửa laser có đặc điểm là chi phí sử dụng thấp, thực tế không giới hạn số lượng đạn dược, sẽ được tích hợp vào hệ thống phòng không đa cấp độ của Israel.
Запуск системы противоракетной обороны «Дэвид Слинг» в Израиле - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2019
Israel thử nghiệm thiết bị tên lửa đạn đạo hạt nhân
Tướng Yaniv Rotem, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu và phát triển Bộ Quốc phòng cho biết, trong cuộc thử nghiệm vừa thực hiện, Israel lần đầu tiên có thể đánh chặn đạn súng cối, tên lửa, UAV và tên lửa chống tăng ở những khoảng cách và khoảng thời gian phức tạp.
"Laser là nhân tố có thể thay đổi quy tắc cuộc chơi với hệ thống điều khiển đơn giản và mang lại lợi ích kinh tế đáng kể. Kế hoạch của chúng tôi là triển khai nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa laser dọc theo biên giới của Israel trong thập niên tới", - ông Rotem cho biết.
Vào tháng 3, Bộ Quốc phòng Israel thông báo nước này sẽ phân bổ hàng trăm triệu shekel (tiền Israel) để phát triển và chế tạo hệ thống phòng không laser đánh chặn tên lửa, đạn súng cối và UAV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала