- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị: Chuyến thăm Ukraina của Biden có thể được mô phỏng

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị, ứng cử viên khoa học chính trị, giáo sư HSE Dmitry Evstafiev đã chia sẻ ý kiến của mình về khả năng Tổng thống Mỹ thăm Ukraina.

Chuyến thăm của Biden đến Ukraina

Hôm trước, Biden nói rằng ông đã sẵn sàng để đích thân đến Kiev. Nhà Trắng đang thảo luận về khả năng cử người từ chính quyền đến gặp Vladimir Zelensky để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraina.

"Trong bầu không khí chính trị hiện nay ở Mỹ và phương Tây nói chung, bản thân chuyến thăm Ukraina của Biden cũng không phải là chuyện gì đó thật điên rồ. Cần phải hiểu rằng những ý tưởng chống Nga cung cấp vũ khí hạng nặng cho chế độ Kiev là sự đồng thuận chính trị chung của Hoa Kỳ, và Biden không thể đứng ngoài sự đồng thuận này. Nếu ông ta đứng vào trung tâm của sự đồng thuận thì sự tồn tại chính trị của Biden sẽ có thể kéo dài thêm sáu tháng nữa. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, chuyến thăm Ukraina của Biden là một thực tế. Tôi sẽ nói thêm một điều: chuyến thăm này có thể được mô phỏng một cách thuyết phục. Tức là Biden thực tế đang ở đâu đó, Ba Lan hoặc ở một nơi nào khác, còn những gì liên quan đến việc hiện diện ở Ukraina đều có thể được vẽ bằng đồ họa máy tính", - Dmitry Evstafiev nói.

Nhà Trắng tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Nhà Trắng tuyên bố ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của Ukraina
Đồng thời, mọi thứ mà Hoa Kỳ có thể làm để hỗ trợ chế độ Kiev, họ có thể làm mà không cần đến chuyến thăm của Biden, nhà khoa học chính trị tin tưởng.

"Khó khăn duy nhất là việc cung cấp vũ khí phức tạp về mặt kỹ thuật, chẳng hạn như máy bay. Mọi thứ khác được cung cấp với số lượng kinh khủng, đến mức một số nhà phân tích ở Washington lo ngại rằng tất cả (hệ thống tên lửa chống tăng cơ động) Javelins của Hoa Kỳ sẽ được chuyển tới Ukraina, rồi bỗng nhiên lực lượng đổ bộ nào xuất hiện ở đâu đó và bản thân người Mỹ sẽ chẳng có gì trong tay để để tự vệ. Đúng là các con số về vũ khí cung cấp cho Ukraina thực sự khổng lồ. Có lẽ xưa nay chưa bao giờ các nước NATO cung cấp nhiều vũ khí như vậy", - ông Dmitry Evstafiev lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала