Nhà khoa học chính trị: Zelensky cảm thấy mình bị "bỏ rơi"

© REUTERS / Ukrainian Presidential Press ServiceTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong một cuộc phỏng vấn
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong một cuộc phỏng vấn - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
Mục tiêu của phương Tây không phải là cứu chế độ Kiev mà nếu có thể thì kéo dài thời gian hấp hối của nó, nhà khoa học chính trị Natalya Makeyeva bày tỏ quan điểm như vậy khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Hôm thứ Năm, có tin Vladimir Zelensky nói với người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, rằng Ukraina cần hỗ trợ tài chính 7 tỷ đô la mỗi tháng để trả trợ cấp xã hội và tiền lương.

Phương Tây không can thiệp

Nhà khoa học chính trị Natalya Makeeva đặt câu hỏi tại sao Zelensky lại đưa ra yêu cầu như vậy.

"Zelensky cảm thấy như mình chỉ là một người bị "bỏ rơi". Ông ta thực sự hy vọng rằng phương Tây sẽ can thiệp, rằng các thành viên NATO vui vẻ sẽ đến, cứu chữa mọi thứ, trục xuất tất cả những người họ có thể xua đuổi, tái chiếm Crưm và Donbass. Tất nhiên, không có chuyện như vậy xảy ra." Phương Tây thỉnh thoảng ném thứ gì đó lên - một ít vũ khí chẳng hạn - và không còn gì nữa. Bây giờ Zelensky cảm thấy tuyệt vọng, đưa ra yêu cầu: hãy cho tôi 7 tỷ, tôi cần phải nuôi đất nước của tôi” - nhà khoa học chính trị nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Cuộc gặp gỡ của Vladimir Zelensky và Boris Johnson ở Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Cựu Thủ tướng Ukraina cáo buộc Zelensky có liên hệ với tình báo Anh

Nhiệm vụ cụ thể

Kiev sẽ không nhận được lời từ chối gay gắt đối với yêu cầu này và các yêu cầu khác tương tự, nhưng sẽ không có nước nào đáp ứng đầy đủ lời kêu gọi của Zelensky, bà Natalia Makeeva khẳng định. Trong trường hợp này, phương Tây phải đối mặt với một nhiệm vụ rất cụ thể, mà Zelensky chỉ là công cụ để giải quyết, bà Natalia Makeeva nói tiếp.

"Cần hiểu rằng tập thể phương Tây cần phải trì hoãn toàn bộ tình huống như vậy càng lâu càng tốt, dùng nó để vắt kiệt sức lực của Nga. Để làm điều này, phương Tây sẽ kéo dài cơn giẫy chết của chế độ Kiev, bởi vì Kiev sẽ thực sự sụp đổ Vì vậy, tôi nghĩ rằng sẽ có vài sự giúp đỡ, nhưng sẽ là viện trợ tối thiểu - chỉ để cơn hấp hối này tiếp tục âm ỉ càng lâu càng tốt” - bà Natalia Makeeva nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала