- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ chỉ ra thủ phạm thực sự của mức lạm phát kỷ lục

© Fotolia / Zwiebackesserđồng USD
đồng USD  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách của chính phủ Hoa Kỳ do Tổng thống Joe Biden thuộc Đảng Dân chủ lãnh đạo đã dẫn đến tình trạng lạm phát ở Mỹ gia tăng đến mức kỷ lục, chứ không phải do tình hình leo thang ở Ukraina. Báo Wall Street Journal của Mỹ đã đưa ra kết luận này.
Theo bài báo, nguyên nhân thực sự của lạm phát là do chính sách tiền tệ của Washington. Cụ thể ở đây nói đến ngân sách chi tiêu khổng lồ cho các biện pháp chống coronavirus, cũng như chủ trương của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức âm thậm chí rất lâu sau khi giai đoạn suy thoái do đại dịch coronavirus kết thúc.
Tờ Wall Street Journal lưu ý rằng tỷ lệ lạm phát cao có thể phần nào do nguyên nhân năng lượng tăng giá trong bối cảnh tình hình ở Ukraina. Tuy nhiên, giá các sản phẩm không chịu ảnh hưởng của năng lượng và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng cũng đã tăng cao. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy xu hướng lạm phát đã bắt đầu từ cách đây gần một năm, tức là rất lâu trước khi mở màn chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden đổ lỗi cho Nga làm giá cả ở Mỹ gia tăng
FED hiện đang cố gắng khắc phục tình hình bằng cách tăng các mức lãi suất cơ bản, nhưng điều này lẽ ra phải được thực hiện từ một năm trước, tờ báo viết. Ngoài ra, tất cả các biện pháp hiện tại của Washington để kiềm chế lạm phát, chẳng hạn như việc giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược, đều là vô ích, báo The Wall Street Journal nhận định.
Vào cuối tháng 3, theo số liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ, giá các mặt hàng tiêu dùng ở Mỹ đã tăng 8,5% tính theo chỉ số năm. Vào tháng Hai, con số này là 7,9%. Đó là mức gia tăng cao nhất kể từ tháng 12 năm 1981. Theo ông Biden, việc giá cả tăng cao ở Mỹ được cho là do lỗi của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала