Tàu NATO tiến vào biển Baltic để tham gia các cuộc tập trận

© AFP 2023 / Daniel MihailescuTàu NATO
Tàu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
Các tàu của nhóm khắc phục bom mìn hàng hải thường trực thứ nhất của NATO SNMG1 đã vào Biển Baltic và sẽ tham gia các cuộc tập trận với các nước láng giềng của liên minh và các nước đối tác, dịch vụ báo chí tại trụ sở chính của Lực lượng Phòng vệ Estonia cho biết hôm thứ Sáu.

Tàu quét mìn của NATO tiến vào biển Baltic để tập trận

"Các tàu của nhóm khắc phục bom mìn hải quân NATO SNMG1 đầu tiên đã tiến vào Biển Baltic. Nhóm này gồm 5 tàu. Vào thứ Năm, một phần của các tàu SNMG1 đã đi vào Biển Baltic, các tàu còn lại sẽ tới bãi đỗ cũ của Tallin vào hôm thứ Sáu", - báo cáo cho biết.

Nhiệm vụ chính của nhóm là phô trương sự hiện diện của các đồng minh trong khu vực Biển Baltic và tiến hành các cuộc tập trận chung với Hải quân Estonia, dịch vụ báo chí lưu ý.
Tập trận hải quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Mỹ chuẩn bị hành động khiêu khích mới chống lợi ích của ASEAN
Theo Tư lệnh Hải quân Estonia, Juri Saska, vào tuần tới, lực lượng này có kế hoạch bắt đầu các cuộc tập trận cùng với lực lượng thủy quân lục chiến Estonia.
"Các cuộc tập trận chung phía Estonia cũng sẽ được tổ chức để đặt mìn và dò mìn. Chúng tôi sẽ tập luyện kỹ năng bảo vệ quân sự cả trên không và trên biển. Đây là một thực tế khá phổ biến đối với các nước NATO", - Saska giải thích.
Nhóm khắc phục bom mìn hàng hải thường trực thứ nhất của NATO là một trong bốn nhóm thường trực của lực lượng hải quân của liên minh, có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động vô hiệu hóa bom mìn. Nhóm này thuộc Lực lượng phản ứng nhanh của NATO, có khả năng nhanh chóng đến địa điểm hoạt động ở bất kỳ khu vực nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала