Việt Nam thu hồi một số sản phẩm kẹo trứng socola Kinder

© WikipediaSô cô la Kinder
Sô cô la Kinder  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em, Bộ Công Thương đề nghị thu hồi một số dòng sản phẩm kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder do nghi nhiễm khuẩn Salmonella.
Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu này được đưa ra với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối thực phẩm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Phát triển chợ Việt Nam. Bộ này cũng đề nghị các nhà cung cấp không tiếp tục bán sản phẩm kẹo này cho tới khi có thông báo mới.
Nguyên nhân thu hồi là kẹo trứng socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Salmonella và đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.
Như Sputnik đã đưa tin, trước đó, Bộ Công Thương đã đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm nói trên.
Cụ thể, các dòng kẹo trứng chocolate nhãn hiệu Kinder tại Việt Nam thuộc diện rà soát thu hồi gồm Kinder Surprise 20 gram hạn sử dụng tới tháng 7/2022; Kinder Surprise 100 gram, Kinder Mini eggs 75 gram, Kinder eggs Hunt kit 150 gram, Kinder Schoko Bons 200 gram... hạn dùng từ 20/4 đến 21/8/2022. Đây đều là các sản phẩm được doanh nghiệp nhập khẩu từ châu Âu.
Kinder Surprise - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Việt Nam: Cảnh báo nguy cơ nhiễm khuẩn từ kẹo trứng Kinder nhập khẩu
Tuần trước, sau khi có thông tin cảnh báo và thu hồi kẹo trứng chocolate Kinder tại một số nước châu Âu do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Salmonella, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm tương tự nhập khẩu và bán tại Việt Nam.
Đến ngày 8/4, Vụ này cho biết, kết quả rà soát và kiểm nghiệm ban đầu cho thấy "không bị nhiễm khuẩn".
Liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, mới đây, Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) do có nguy cơ gây nghẹt thở vật lý khi sử dụng.
Mì. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Thu hồi sản phẩm của Acecook ở Pháp: doanh nghiệp chủ động hay 'bị báo cáo'?

Khuẩn Salmonella có nguy hiểm không?

Được biết, khuẩn salmonella thường gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Hầu hết người bệnh không cần dùng thuốc, song một số nặng phải nhập viện và được chỉ định uống kháng sinh.
Tuy nhiên, ngoài dòng sản phẩm Kinder Surprise, Tập đoàn Ferrero đã mở rộng diện cảnh báo và thu hồi thêm nhiều chủng loại, sản phẩm trứng chocolate tại một số nước châu Âu, Australia và New Zealand, như Kinder Mini Eggs, Kinder Schoko Bons, Kinder Mix... nên Bộ này tiếp tục mở rộng diện rà soát.
Các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới được Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2020
Ngộ độc pate Minh Chay, Việt Nam chưa có thuốc chữa, Cục An toàn Thực phẩm lên tiếng
Tại châu Âu, Tập đoàn Ferrero vẫn cảnh báo và đang thu hồi sản phẩm trứng Kinder tại một số nước. Công ty mở rộng đợt thu hồi sang Mỹ, Australia và New Zealand. Trong khi đó, giới chức y tế châu Âu nghi ngờ trứng chocolate Kinder Surprise nhiễm khuẩn salmonella là do nguồn sữa bị hỏng tại một nhà máy của Bỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала