VinFast táo bạo như thế nào khiến ‘ông lớn’ Amazon phải bắt tay hợp tác?

© Ảnh : VingroupVF8 có vẻ ngoài ấn tượng và cá tính
VF8 có vẻ ngoài ấn tượng và cá tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Khi thị trường sản xuất ô tô thế giới chưa kịp hết ngạc nhiên với “kỳ lân xe điện” hàng đầu của Việt Nam VinFast, hãng này đã kịp tích hợp dịch vụ Alexa của Amazon vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9.
Amazon Alexa là trợ lý ảo được phát triển bởi Amazon. Alexa có nhiệm vụ phân tích và thực hiện các mệnh lệnh mà người dùng yêu cầu, ví dụ như điều khiển nhạc, điều khiển hệ thống nhà thông minh, cung cấp thông tin thời tiết, thể thao, hoặc thậm chí mua hàng trên Amazon.

Trợ lý giọng nói Alexa ‘kỳ diệu’ ra sao?

Ngày 15/4/2022 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York, VinFast đã công bố kế hoạch hợp tác với Amazon và tích hợp trợ lý giọng nói Alexa vào xe điện từ năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch tham vọng chinh phục thị trường xe điện khó tính nhất thế giới của VinFast.
Đại diện của VinFast cho biết, trợ lý giọng nói Alexa trên xe được thiết kế để tiếp nối và mở rộng trải nghiệm Alexa tại nhà với nhiều tính năng mà khách hàng đã biết và yêu thích. Alexa trên xe sẽ có hàng loạt chức năng dành riêng cho ô tô như điều khiển xe, điều hướng, tìm chỗ đỗ xe, cùng hàng loạt các chức năng khác được thiết kế riêng cho việc di chuyển.
Với triết lý “Khách hàng là trên hết”, VinFast không ngừng đột phá để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Xe điện VinFast không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển bền vững mà còn là người bạn đồng hành giúp người dùng lái xe an toàn mà vẫn có thể sắp xếp công việc, mua sắm, kết nối và chăm sóc nhà cửa.
Nhà máy Vinfast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Câu trả lời của Việt Nam. VinFast và “cường quốc ô tô với tốc độ ánh sáng”
Tất cả các tính năng thông minh trên xe đều được thiết kế trực quan để người dùng có thể tận hưởng những hành trình đầy thú vị với sự phục vụ của công nghệ. Ông Franck Euvrard, Phó Tổng Giám đốc VinFast phụ trách Khối Phát triển Sản phẩm chia sẻ:
"VinFast coi công nghệ là chìa khóa thúc đẩy phát triển. Phương châm của chúng tôi là kết nối trí tuệ toàn cầu, hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và công nghệ tốt nhất. Trợ lý giọng nói Alexa của Amazon trên xe điện VinFast sẽ là một sự bổ trợ tuyệt vời cho các tính năng và dịch vụ thông minh trên xe, mang đến thêm nhiều tiện ích cho người dùng, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng."
Tận dụng lợi thế công nghệ trợ lý ảo, chỉ cần yêu cầu Alexa, khách hàng có thể kiểm soát các chức năng trên xe như đèn nội thất, sưởi ghế, nhiệt độ cabin, mở nhạc, nghe sách nói, tìm đường, kiểm tra tình trạng giao thông, quản lý thiết bị thông minh trong nhà và nhiều hơn thế nữa trong khi vẫn có thể lái xe an toàn. Các tính năng và kỹ năng mới từ Alexa sẽ được cập nhật liên tục từ xa (FOTA).
Cùng với VF 8, VF 9 sẽ ra mắt thị trường toàn cầu giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Giật mình với giá thuê pin của VF8, VF9 tại Mỹ, VinFast hợp tác mở hàng nghìn trạm sạc
Việc nắm bắt và áp dụng công nghệ của VinFast vào các sản phẩm của mình khiến “ông lớn” như Amazon phải thán phục. Ông Christian Mentz, Giám đốc Amazon Smart Vehicle International cho biết:

"Chúng tôi rất ấn tượng với tốc độ và tầm nhìn táo bạo của VinFast trở thành người dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Chúng tôi nóng lòng được nhìn thấy khách hàng của VinFast trải nghiệm những gì tốt nhất mà trợ lý giọng nói Alexa có thể mang lại, trong các chuyến đi cũng như khi ở nhà – giúp duy trì kết nối, quản lý công việc, giải trí dễ dàng và trực quan hơn dù ở bất cứ nơi đâu."

Thống đốc Bang Bắc Carolina Roy Cooper và Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thuỷ ký kết hợp tác về việc đầu tư xây dựng nhà máy VinFast tại bang Bắc Carolina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Tại sao VinFast cần IPO tại Mỹ, tài chính có phải là vấn đề mấu chốt?

Dấu ấn VinFast tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York

Như Sputnik đã đưa tin, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2022 (NYIAS 2022), VinFast vừa công bố giá thuê pin cho hai dòng xe ô tô điện VF8 và VF9 tại thị trường Mỹ từ 800.000 đồng/tháng (tương đương 35USD).
Đồng thời, hãng sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam cũng vừa bắt tay Electrify America, cho phép khách hàng tại Mỹ sử dụng hệ thống trạm sạc của công ty này. Dự kiến trong thời gian tới, VinFast cũng sẽ tiếp tục ký kết với nhiều đối tác khác để mở rộng hệ thống trạm sạc.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Đột phá chưa từng có trong lịch sử: VinFast chuẩn bị IPO chính thức tại Mỹ
Đáng chú ý, người tham dự NYIAS 2022 có thể trực tiếp trải nghiệm một số tính năng trong bộ Dịch vụ Thông minh, được thiết kế để mang lại trải nghiệm thoải mái, hiệu quả và thú vị hơn cho người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên VinFast mang đến trải nghiệm di chuyển thực tế trên xe VF 8.
Vừa qua, VinFast đã công bố ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy đầu tiên ở Bắc Mỹ tại Hạt Chatham, Bắc Carolina. VF 8 và VF 9 sẽ là hai mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại cơ sở này. Dự án nhà máy có mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến 2 tỷ USD, dự kiến khởi công trong năm 2022 và sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới.
Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ cho VF 8 sẽ là 40.700 USD và VF 9 sẽ là 55.500 USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала