Đã biết về sự chậm trễ có thể xảy ra trong việc chuyển giao S-400 của Nga cho Ấn Độ

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" trong cuộc tập trận chung Nga-Belarus "Allied Resolve"
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph trong cuộc tập trận chung Nga-Belarus Allied Resolve - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc chuyển giao lô hệ thống tên lửa phòng không S-400 (SAM) tiếp theo của Nga cho Ấn Độ, dự kiến vào tháng 6 năm nay, có thể bị trì hoãn 1 tháng. Times of India đưa tin, trích dẫn nguồn tin trong Bộ Quốc phòng nước này.
Theo lời người đối thoại của báo Ấn Độ, việc cung cấp trung đoàn hệ thống phòng không thứ hai từ Nga có thể bị chậm trong thời gian dài hơn. Cần lưu ý rằng lô S-400 đầu tiên đã được đưa vào hoạt động ở các vùng đông bắc của Ấn Độ.
Ngoài ra, nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, Moskva đã gửi các thiết bị mô phỏng và các thiết bị huấn luyện khác cho hệ thống tên lửa tới New Delhi. Theo thỏa thuận hiện tại, tổng cộng 5 hệ thống phòng không của Nga sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ với khoảng thời gian cách nhau 6 tháng.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đề cập đến công việc của Ankara và Moskva về việc mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. Theo ông, việc thực hiện hợp đồng này vẫn tiếp tục. Ông Erdogan ca ngợi việc Thổ Nhĩ Kỳ mua máy bay S-400 của Nga là hành động "không có bước lùi".

Ông nhấn mạnh: "Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn độc lập quyết định về việc mua những gì và từ nước nào".

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Ấn Độ nhận lô S-400 mới từ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала