- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga phát biểu về các hoạt động quân sự-sinh học của Đức tại Ukraina

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức cùng với Mỹ đã tiến hành các hoạt động quân sự-sinh học chuyên sâu ở Ukraina trong nhiều năm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Bà lưu ý rằng điều này phần lớn thúc đẩy Berlin "tích cực hơn các nước EU khác trong việc cố gắng "gán" cho Nga có kế hoạch sử dụng vũ khí sinh hóa ở Ukraina.

"Theo thông tin đã được xác nhận, phía Đức đã phối hợp chặt chẽ công việc của mình trong lĩnh vực an ninh sinh học với các đồng minh của Mỹ, họ đã tạo ra một mạng lưới gồm ít nhất 30 phòng thí nghiệm sinh học ở Ukraina, ngoài những thứ khác, nghiên cứu khoa học nguy hiểm đã được thực hiện ở đó", - nhà ngoại giao Maria Zakharova nói trong cuộc phỏng vấn với R.T.

"Chúng tôi kêu gọi các quan chức Đức ngừng phát tán những thông tin bịa đặt sai sự thật về ý định của nước chúng tôi sử dụng vũ khí bị luật pháp quốc tế cấm trong khuôn khổ Lực lượng Phòng vệ quân sự Lực lượng vũ trang Nga", - bà nhấn mạnh.

Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm của quân đội Hoa Kỳ tại Fort Detrick - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Bộ Quốc phòng Nga nêu tên các điều phối viên phương Tây tại các phòng thí nghiệm sinh học Ukraina
Những tuyên bố như vậy "chỉ có thể kích động các tiểu đoàn tân phát xít Ukraina thực hiện các hành động khiêu khích khủng khiếp, và trách nhiệm luân lý về hậu quả bi thảm thuộc về Berlin",- Zakharova bày tỏ sự tin tưởng.
Trước đó, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố, các tài liệu thu được từ nhân viên của các phòng thí nghiệm sinh học Ukraina là minh chứng cho kế hoạch của Kiev sử dụng máy bay không người lái có khả năng phun chất chết người.
Igor Kirillov, chỉ huy lực lượng bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học thuộc Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga cho biết: mạng lưới gồm hơn 30 phòng thí nghiệm sinh học đã được hình thành trên lãnh thổ Ukraina hoạt động vì lợi ích của Lầu Năm Góc. Ông nói: mọi thứ để tiếp tục chương trình sinh học quân sự của Mỹ đã được chuyển khỏi Ukraina sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Медики в костюмах биологической защиты у специального поезда №906/905 Киев - Москва - Киев, прибывшего на железнодорожный вокзал Киева - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Trung Quốc quan tâm đến việc điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Mỹ ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала