Hoa Kỳ cho biết ai sẽ là người quyết định nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

© Sputnik / Michael KlimentyevMỹ - Nga
Mỹ - Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vấn đề nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Nga có thể được đưa vào một thỏa thuận hòa bình trong tương lai giữa Kiev và Matxcơva, nhưng Washington sẽ cho phía Ukraina quyền quyết định, tờ báo Financial Times của Anh viết, dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về các vấn đề kinh tế Jose Fernandez.

Thỏa thuận giữa Nga và Ukraina có thể bao gồm vấn đề trừng phạt

Ông Fernandez nói với tờ báo này rằng Mỹ có một "danh sách dài" các biện pháp trừng phạt tiếp theo được lên kế hoạch chống lại Nga. Theo ông, Mỹ đang làm việc với châu Âu về các biện pháp bổ sung chống lại Matxcơva.

Tờ báo cho biết: "Fernandez nói rằng Kiev sẽ quyết định có đưa điều khoản về nới lỏng các biện pháp trừng phạt của phương Tây vào bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào với Matxcơva hay không".

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nói thêm rằng Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với Liên minh châu Âu để giúp giảm sự phụ thuộc của châu Âu vào năng lượng của Nga khi các chính phủ châu Âu xem xét áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không có ý định tham gia "cuộc chiến trừng phạt" với phương Tây

Chiến tranh kinh tế chống lại Nga

Các nước phương Tây đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga vì tình hình ở Ukraina, châu Âu ngày càng đưa ra những tuyên bố thường xuyên hơn về sự cần thiết phải giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Đường hướng chính sách từ chối dầu khí từ Liên bang Nga được sự ủng hộ tích cực của Hoa Kỳ, Washington kêu gọi các nhà sản xuất khác tăng sản lượng khai thác dầu của họ.
Tổng thống Nga Putin cho rằng việc kiềm chế và làm suy yếu Liên bang Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm tồi tệ đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông Putin cũng nói rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu về bản chất đã ngừng thực hiện nghĩa vụ đối với Nga khi đóng băng dự trữ ngoại hối của nước này. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại đang cho thấy sự kết thúc sự thống trị toàn cầu của phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала