- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR: Ukraina sử dụng dân thường làm lá chắn sống

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina sử dụng dân thường làm lá chắn sống và truyền thông phương Tây cần những hành động khiêu khích như ở Bucha và Kramatorsk, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk Denis Pushilin cho biết trong cuộc phỏng vấn với India Today.

"Chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với những khiêu khích như vậy từ phía quân đội Ukraina, và phải đối mặt với những tin tức giả mạo tương tự. Các vị hẳn đã nghe về vụ tấn công bệnh viện phụ sản và nhà hát kịch ở Mariupol. Khi chúng tôi giải phóng Mariupol, không có bằng chứng về các tội ác đó. Các vị cũng đã nghe nói về thành phố Bucha và những lời khiêu khích từ đó. Các phương tiện truyền thông đầu tiên xuất hiện trong các vụ khiêu khích như vậy đến từ Vương quốc Anh như Sky News. Hôm nay họ cũng ở Kramatorsk, các chương trình phát sóng đã được thực hiện từ đó. Như đã biết, Kramatorsk bị trúng hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U. Tôi muốn nói rõ rằng những vũ khí này chỉ được Ukraina sử dụng để chống Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Nga. Những vũ khí đã lỗi thời. Chúng tôi không sử dụng những vũ khí đó. Chỉ có Ukraina sử dụng chúng" - ông Denis Pushilin nói.

Pushilin cho biết trong ngày 14/3, Ukraina đã tấn công vào trung tâm Donetsk, gây hậu quả là 21 người chết và 38 người bị thương.

"Vụ việc này xảy ra vì Ukraina muốn có những bức tranh mới, vì vụ Bucha đã cũ rồi, họ muốn một vụ gì đó nóng hổi, một cái gì đó mới ngay bây giờ để duy trì cho căng thẳng này tiếp diễn. Ukraina thực sự muốn giảm thiểu số lượng người tị nạn đang chạy trốn khỏi Kramatorsk, như chạy trốn khỏi Mariupol. Và họ sử dụng thường dân làm lá chắn sống" - ông Denis Pushilin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Lính tăng của DNR trước xe tăng T-72 trên một trong những đường phố của Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động khiêu khích của Ukraina ở Bucha: "Lập trường truyền thông phương Tây gợi nhớ Syria"
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала