- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích chính trị: Tình hình Zelensky gần với thảm họa

© Sputnik / Alekseiy Vitvitckiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina "bắt đầu cuộc chiến" chống lại Nga "thậm chí sớm hơn", tức là rất lâu trước khi diễn ra chiến dịch đặc biệt, Vladimir Zelensky nói. Tuyên bố đã được nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin bình luận.
Vladimir Zelensky khi bình luận về chiến dịch đặc biệt của Nga nói rằng Ukraina "bắt đầu chiến tranh từ khi còn sớm hơn."
"Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn gia nhập NATO. Đó là lý do tại sao chúng tôi ổn định tình hình ở Ukraina. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần sự lãnh đạo mạnh mẽ từ nhóm của tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chiến đấu với một số nhóm chính trị trong nước mình ... Chúng tôi đã bắt đầu cuộc chiến này sớm hơn"- ông nói trong cuộc phỏng vấn với BBC.
Theo Zelensky, Ukraina cần "chuẩn bị cho một cuộc đụng độ với một trong những quân đội lớn nhất thế giới", Kiev cần tiền và vũ khí, và các nhà chức trách bắt đầu "thỏa thuận không công khai về một số nguồn cung cấp nhất định."
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ở Bucha gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Zelensky nói rằng Ukraina đã bắt đầu "chiến tranh" với Nga từ trước

Zelensky đang PR bản thân trong chiến tranh

Nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin lưu ý rằng đây không phải là tuyên bố của một chính trị gia, mà là một diễn viên.

"Rất khó để đưa ra kết luận dựa trên những tuyên bố của Zelensky. Vì ông ta biết cách PR ngay cả trong chiến tranh. Ông đã từng là và hiện nay vẫn là diễn viên, và đối với ông ta thì những gì đã và đang xảy ra đều là một phần của màn diễn. Lúc thì ông ấy tưởng tượng ra rằng mình cần đóng vai tổng tư lệnh sáng suốt, biết mọi thứ từ trước, lúc thì một vai khác... Rất khó để phân tích ông ta một cách nghiêm túc, ông chưa bao giờ trở thành một chính trị gia. Ông ta hoàn toàn không quan tâm đến người dân của Ukraina, đất nước Ukraina, mà chỉ quan tâm đến bản thân. Trong hoàn cảnh hiện tại, điều này đang được thể hiện rõ ràng. Ông ta đưa ra những tuyên bố gây tranh cãi, tai tiếng. Nhưng trên thực tế, tình hình đối với Zelensky đã gần trở thành thảm họa. Và chúng ta không còn có thể liên kết Zelensky với Ukraina nữa, vì đây là hai đường song song", - Pavel Shipilin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала