- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Zelensky than phiền EU gửi cho Kiev vũ khí "không đúng loại"

© REUTERS / Serhii Nuzhnenkocác quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraina bên quả đạn súng cối ở tỉnh Kiev
các quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraina bên quả đạn súng cối ở tỉnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Vladimir Zelensky, nói rằng châu Âu đang cung cấp cho Ukraina "những vũ khí không đúng".
“Họ không gửi những vũ khí mà chúng tôi yêu cầu và mất quá nhiều thời gian để chuyển giao chúng” - Mikhail Podolyak viết trên trang Twitter của mình.
Chính trị gia Mikhail Podolyak yêu cầu cung cấp cho Ukraina những vũ khí cần thiết "ngay bây giờ, chứ không phải sau một tháng".

Viện trợ cho Ukraina

Các nước châu Âu tài trợ cho Ukraina đã tăng lên đáng kể sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Liên minh châu Âu đã quyết định cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraina "khoản viện trợ" 600 triệu euro. Trong hội nghị thượng đỉnh ở Versailles, người đứng đầu bộ phận đối ngoại của EU, ông Josep Borrell đề xuất phân bổ thêm 500 triệu euro cho Kiev. Tuần này, các Bộ trưởng Ngoại giao EU cũng thỏa thuận tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina được cảnh báo về những vấn đề mới do sự hỗ trợ của Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала