- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vợ của Medvedchuk kêu gọi London trao đổi tù nhân Anh để giải phóng cho chồng

© Sputnik / Alexei DruzhininViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vợ của chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk đã nhờ thân nhân của những người Anh bị quân đội Nga và Donetsk bắt giữ, để đạt được trao đổi tù binh từ London.

"Tôi kêu gọi gia đình và bạn bè của Aiden Eslin và Sean Pinner - Eslyn Angela, Nathan và Shannon Wood, Derby và Evan Pinner. Các bạn có quyền yêu cầu Thủ tướng của nước bạn, Boris Johnson, tác động đến giới lãnh đạo Ukraina và đạt được việc trả tự do cho Aiden và Sean bằng cách đổi họ cho chính trị gia đối lập Ukraina đang bị chính quyền Kiev giam giữ - chồng tôi Viktor Medvedchuk", - bà nói trong tin nhắn thông điệp video.

Hôm thứ Ba, SBU đã thông báo về việc bắt giữ nghị sĩ Rada và lãnh đạo đảng "Đối lập - Vì sự sống'' Viktor Medvedchuk, người đang bị quản thúc tại gia, nhưng đã biến mất vào cuối tháng 2, theo thông tin từ văn phòng công tố Ukraina. Vào tháng 10 năm 2021, chính trị gia này bị buộc tội phản quốc và hỗ trợ khủng bố. Theo các nhà điều tra, năm 2014 Medvedchuk thông đồng với giới lãnh đạo Ukraina tổ chức cung cấp than từ vùng lãnh thổ Donbas không do Kiev kiểm soát.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin sẽ theo dõi số phận của Medvedchuk và kêu gọi các chính trị gia châu Âu làm như vậy.
Marchenko ghi lại một đoạn video tin nhắn gửi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky yêu cầu trả tự do cho chồng bà. Cùng ngày, bà đã đề nghị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hỗ trợ trả tự do cho chồng bà.
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tấn công 811 mục tiêu quân sự Ukraina trong đêm

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai, với mục tiêu do Tổng thống Vladimir Putin nêu ra là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Kế hoạch đề ra là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn thành: đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính của quân đội Nga giờ đây là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала