- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tiết lộ tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong chiến dịch đặc biệt của Nga

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky ("Bộ tứ Normandy" 09/12/19)
Vladimir Zelensky  (Bộ tứ Normandy 09/12/19) - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, phía Ukraina đã mất gần 3.000 người chết và khoảng 10.000 người bị thương, Vladimir Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNN.
Trong cuộc trò chuyện với các nhà báo, Zelensky rất khó nêu số lượng thương vong của dân thường, với lý do thiếu thông tin từ các vùng lãnh thổ bị "phong tỏa" ở phía nam và phía đông.
"Về phần quân đội của chúng tôi. Theo quân số mà chúng tôi có, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã mất từ ​​2,5 đến 3 nghìn người... Tỷ lệ như vậy. Chúng tôi có khoảng 10 nghìn người bị thương. Thật là khó nói, bao nhiêu người trong số đó sống sót", - Zelensky nói rõ.
Lần cuối cùng chính quyền Kiev báo cáo thiệt hại là vào ngày 12/3. Sau đó, Zelensky thông báo về cái chết của khoảng 1.300 quân nhân Ukraina.
Vào cuối tháng 3, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Zelensky, Oleksiy Arestovich nói rằng Ukraina không thông báo về tổn thất của quân đội, vì đây là bí mật quân sự.
Vào cuối tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, thiệt hại của quân đội chính quyền Kiev: hơn 14 nghìn người chết và khoảng 16 nghìn người bị thương.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga ngăn chặn vụ tấn công tên lửa vào nhà máy thủy điện Kakhovskaya

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai, với mục tiêu do Tổng thống Vladimir Putin nêu ra là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Kế hoạch đề ra là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn thành: đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính của quân đội Nga giờ đây là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала