- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky: Việc tiêu diệt quân nhân ở Mariupol sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc đàm phán

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vladimir Zelensky nói rằng Kiev sẽ không đàm phán với Moskva trong trường hợp các quân nhân Ukraina mà Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần kêu gọi đầu hàng bị tiêu diệt ở Mariupol.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng 1.026 quân nhân của Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 đã đầu hàng ở Mariupol. Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Viktor Bondarev nói rằng Nga đối xử nhân đạo với các quân nhân Ukraina tự nguyện đầu hàng và không sử dụng các phương pháp bị cấm đối với họ.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết, phía Nga tuyên bố sẵn sàng thả toàn bộ quân nhân Ukraina qua các hành lang nhân đạo và bảo đảm tính mạng của những người thuộc trung đoàn Azov đã hạ vũ khí. Phía Ukraina đã từ chối đề nghị này.
"Tôi muốn nói rằng việc tiêu diệt quân nhân của chúng tôi ở Mariupol, tiêu diệt người của chúng tôi sẽ chấm dứt mọi cuộc đàm phán", Strana.ua dẫn lời Zelensky nói.
Tuy nhiên ông cũng tuyên bố rằng hiệp ước hòa bình với Nga có thể gồm hai văn kiện. Một trong số đó phải liên quan đến các đảm bảo an ninh cho Ukraina, phần còn lại liên quan trực tiếp đến quan hệ của nước này với Liên bang Nga.
Hiện tại, các lực lượng đồng minh DNR và Nga đang chiến đấu để giải phóng thành phố Mariupol. Trong số các đơn vị Ukraina đang chống đối có trung đoàn Azov theo chủ nghĩa dân tộc chủ nghĩa, là các chiến binh mà Liên bang Nga khởi tố hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала