Không quân Ấn Độ hoãn mua trực thăng Mi-17V5 của Nga

© Sputnik / Maksim BogodvidMi-17V5
Mi-17V5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không quân Ấn Độ đã hoãn việc mua 48 máy bay trực thăng hạng trung Mi-17V5 của Nga liên quan đến dự án "Made in India" của chính phủ để hỗ trợ sản xuất trong nước, hãng tin ANI dẫn các nguồn tin cho biết.
"Quyết định đã được đưa ra để đóng thỏa thuận. Không quân sẽ hỗ trợ chương trình máy bay trực thăng hạng trung nội địa” - các nguồn tin chính phủ Ấn Độ nói với ANI.
Nguồn tin lưu ý rằng quyết định hủy thầu được đưa ra rất lâu trước khi Nga bắt đầu chiến dịch ở Ukraina và là một phần của các hợp đồng được sửa đổi liên quan đến quyết định của chính phủ Ấn Độ về việc thay thế hàng hóa nhập khẩu bằng hàng hóa được sản xuất trong nước theo dự án "Made in India".

Thỏa thuận Nga-Ấn Độ

Trước đây có thông tin rằng Nga có kế hoạch ký hợp đồng cung cấp 48 trực thăng vận tải quân sự Mi-17V5 cho Ấn Độ từ cuối năm 2017 và bắt đầu thực hiện vào năm 2018. Sau đó, Vladimir Kozhin, người từng là Trợ lý của Tổng thống Liên bang Nga về Hợp tác Quân sự-Kỹ thuật, nói rằng ông hy vọng ký hợp đồng vào năm 2018. Kể từ đó, số phận của thỏa thuận này vẫn chưa được biết đến.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph trong cuộc tập trận chung Nga-Belarus Allied Resolve - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Đã biết về sự chậm trễ có thể xảy ra trong việc chuyển giao S-400 của Nga cho Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những nước khai thác phi đội trực thăng Mi-17V5 và Mi-17 lớn nhất và đặc biệt, họ sử dụng chúng cho việc di chuyển của các quan chức cấp cao, kể cả tổng thống và thủ tướng của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала