Nhật Bản phân tích thông tin về các cuộc thử nghiệm của CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Triều Tiên
Quốc kỳ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang thu thập và phân tích thông tin liên quan đến việc Triều Tiên phóng hai quả đạn ngày hôm qua.
Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên hôm thứ Bảy đã phóng hai quả đạn về phía Biển Nhật Bản từ khu vực thành phố Hamhung trên bờ biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Độ cao bay tối đa của đạn là 25 km, tầm bắn gần 110 km và tốc độ tối đa lên tới 4 Mach .

"Dựa trên thông tin nhận được cho đến nay, có khả năng Triều Tiên đã phóng quả đạn không xác định một ngày trước đó. Chúng tôi tiếp tục thu thập và phân tích thông tin để xác định loại đạn", - Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo.

Báo cáo nhấn mạnh rằng "không có quả đạn nào đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản được ghi nhận".
Hôm Chủ nhật, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân giám sát việc thử nghiệm thành công hệ thống vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, nhân tố quan trọng để tăng tính hiệu quả và tính đa dạng khi sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật.
Theo hãng tin Yonhap, dựa trên hình ảnh từ các phương tiện truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên, hệ thống chiến thuật mới tương tự như tổ hợp "Iskander" của Triều Tiên mang tên KN-23, nhưng được cải tiến trên thiết bị di động và có hai ống phóng ngư lôi.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Nhật Bản tuyên bố sẽ tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала