Phó Chủ tịch HĐ An ninh Nga: Châu Âu chỉ muốn Nga vỡ nợ chứ không muốn hòa bình ở Ukraina

© Sputnik / Alexander AstafyevDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc Nga vỡ nợ sẽ là phép thử nghiêm trọng đối với kinh tế châu Âu, ông Dmitry Medvedev Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhận định.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố rằng do các lệnh trừng phạt, sớm muộn gì Nga cũng không thể hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ.
Ông Medvedev viết trên kênh Telegram: «Sự vỡ nợ của Nga có thể biến thành sự vỡ nợ của châu Âu. Cả về đạo đức và hoàn toàn có thể là về vật chất».
Ông lưu ý rằng Liên minh châu Âu không còn che giấu mục tiêu thực sự của mình, đó không phải là đạt được hòa bình ở Ukraina, mà là tạo ra vô số vấn đề cho nước Nga.
Nghị viện châu Âu (EP) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Ủy ban châu Âu nói về cuộc thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Liên bang Nga
«Bà Ursula von der Leyen bắt đầu ráo riết đưa ra các văn bản. Ý tưởng chính trong đó không còn nói về sự đau khổ của những người dân kiệt quệ, không phải về kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt, không nói về lập lại hòa bình mong đợi từ lâu ở Ukraina, mà là về sự vỡ nợ của nước Nga», - ông nhấn mạnh.
Theo lời ông, chính ở đây bao hàm chiến lược của Brussels và Washington.
«Vậy thì, hãy cứ thử xem», - ông Medvedev tuyên bố.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga lưu ý rằng hệ thống tài chính của EU không hoàn toàn bền vững ổn định và sự tin cậy của mọi người vào hệ thống này đang lao dốc.
«Hệ thống này không rung chuyển mạnh đến thế ngay cả trong năm 2008 đáng nhớ, mà khi đó thật sự rất khó khăn», - ông Dmitry Medvedev nhắc nhở.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chuyên gia tin rằng không phải mọi thứ đều an toàn với việc bơm khí ở châu Âu

Hội đồng Châu Âu

Ngoài ra, ông Medvedev khuyên người đứng đầu Ủy ban châu Âu nên chờ nhận lấy «sự biết ơn» của cư dân châu Âu về siêu lạm phát, dòng người di cư mà bây giờ rõ ràng «không thể quy kết cho bọn Nga độc ác».
«Khi đó, các bà các ông ở Brussels sẽ phải thay đổi lối phát ngôn hoa mỹ hùng biện của mình. Nếu không, những đống lửa đốt lốp xe cháy sẽ bốc mùi khét lẹt trên đường phố đô thị châu Âu được chăm chút kỹ lưỡng để vinh danh những người hùng Maidan và Peremoga vĩ đại trên khắp châu lục!», - ông Dmitry Medvedev nói thêm.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, các nước phương Tây đã áp đặt những vòng trừng phạt cứng rắn, bao gồm hạn chế khả năng sử dụng vàng dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала