- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thêm hai quốc gia châu Âu đã đóng cửa các cảng đối với tàu từ Nga

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhCầu Liteiny ở St.Petersburg
Cầu Liteiny ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bắt đầu từ Chủ nhật, ngày 17 tháng 4, việc tiếp cận các cảng biển của Estonia và Bỉ bị đóng cửa đối với các tàu từ Nga.
Chính quyền hai quốc gia châu Âu cho biết rằng một số tàu sẽ được miễn trừ. Các cảng vẫn có thể tiếp nhận các tàu Nga gặp nạn. Để làm điều này, cần sự cho phép của Cảnh sát và Biên phòng. Ngoài ra, các tàu chở dầu và khí đốt cũng như các tàu chở nông sản, y tế sẽ được phép tiếp cận các cảng châu Âu.
Tuy nhiên, có một lưu ý riêng sẽ không nhượng bộ đối với các tàu đã đổi cờ sang nước khác sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của Nga tại Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Các cảng của EU cũng bị đóng cửa đối với những tàu này.
Trước đó, Bulgaria đã quyết định đóng cửa các cảng của nước này đối với các tàu từ Nga. Kể từ ngày 17 tháng 4, các cảng của Ý đã bị đóng cửa. Romania cũng thông báo một quyết định tương tự.
Vào ngày 9 tháng 4, gói trừng phạt thứ năm chống lại Nga đã được công bố. Những hạn chế mới bao gồm lệnh cấm mua, nhập khẩu hoặc chuyển giao than và các nhiên liệu hóa thạch rắn khác sang EU, cũng như lệnh cấm cung cấp quyền tiếp cận các cảng EU đối vớicác tàu đăng ký dưới cờ Nga.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky kêu gọi Đức đóng cửa các cảng đối với tàu Nga

Сuộc chiến kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga sau khi Matxcơva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hoá Ukraina. Các hạn chế ảnh hưởng trước hết đến lĩnh vực ngân hàng và khâu cung cấp sản phẩm công nghệ cao. Ở châu Âu vang lên lời kêu gọi từ bỏ nguồn năng lượng của Nga. Một số công ty đã chấm dứt hoạt động trên lãnh thổ Nga.
Theo nhận định của Điện Kremlin, những hạn chế và trừng phạt này là cuộc chiến kinh tế chưa từng có, nhưng Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy. Ngân hàng Trung ương Nga thi hành biện pháp để bình ổn tình hình trên thị trường ngoại hối; các khoản thanh toán trong giao dịch cung cấp khí đốt cho các nước «không thân thiện» được thực hiện bằng đồng rúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала