Armenia vi phạm chế độ ngừng bắn ở Karabakh

© Sputnik / David Galstyan / Chuyển đến kho ảnhNagorno-Karabakh
Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Armenia đã có hành vi vi phạm chế độ ngừng bắn ở Nagorny-Karabakh, theo bản tin của Bộ Quốc phòng Nga về hoạt động của lực lượng Nga gìn giữ hòa bình.
"Trong khu vực trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga, đã ghi nhận trường hợp vi phạm chế độ ngừng bắn của phía Armenia. Không có thương vong", - báo cáo cho biết.
Cần lưu ý rằng lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga tương tác với đại diện của cả hai bên đã giải quyết xong vụ việc.
Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên một trong những đường phố ở Lachin (Berdzor), Azerbaijan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Quân đội Azerbaijan tiến vào khu vực trách nhiệm của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga ở Karabakh

Xung đột ở Nagorny-Karabakh

Vào cuối tháng 9 năm 2020, hoạt động chiến sự lại bùng phát ở Nagorny-Karabakh, trở thành sự tiếp nối của cuộc xung đột kéo dài và dẫn đến thương vong dân sự. Các bên đã thực hiện nhiều nỗ lực để ký kết thỏa thuận ngừng bắn, thành quả là thỏa thuận ba bên đạt được vào đêm 10 tháng 11.
Với sự trung gian của Matxcơva, Azerbaijan và Armenia đã thoả thuận ngừng bắn hoàn toàn, trao đổi tù nhân và thi thể người thiệt mạng. Erevan cũng chuyển giao cho Baku các vùng Kelbajar và Lachin, cũng như một phần của vùng Agdam mà từ năm 1994 thuộc quyền kiểm soát của Cộng hòa Nagorny-Karabakh chưa được công nhận. Ngoài ra, trong khu vực có bố trí lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала