Bất chấp phơi nhiễm HIV, giảng viên ĐH An ninh Nhân dân dũng cảm bắt cướp

© Depositphotos.com / Alexander RathsСòng tay.
Сòng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đang điều khiển ô tô trên đường Hồ Văn Huê, Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên trường Đại học An ninh nhân dân, phát hiện tên cướp đang bị truy đuổi nên đã đâm xe vào tên cướp.

Rượt đuổi như phim hành động

Khoảng 17 giờ 30 ngày 17/4, trung tá Lê Hoàng Việt Lâm, giảng viên Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn,Trường ĐH An ninh nhân dân, điều khiển ô tô trên đường đi công việc.
Khi đến đường Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, phát hiện 2 người dân hô cướp, truy đuổi theo một thanh niên (sau đó xác định là Đặng Tuấn Cường) tay cầm điện thoại, đang chạy xe máy vào đường một chiều, trung tá Lâm đã đánh lái ô tô lao vào xe máy khiến Cường ngã xe, bỏ chạy.
Trung tá Lâm chạy bộ truy đuổi một đoạn thì chặn được nghi phạm Cường. Lúc này, Cường rút dao đe dọa nhưng bị trung tá Lâm khống chế, bắt giữ.
© Ảnh : Facebook / Say to Succeed - Nói để thành côngTrung tá, TS. Lê Hoàng Việt Lâm - Giảng viên trường ĐH An ninh Nhân dân TP. HCM.
Trung tá, TS. Lê Hoàng Việt Lâm - Giảng viên trường ĐH An ninh Nhân dân TP. HCM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Trung tá, TS. Lê Hoàng Việt Lâm - Giảng viên trường ĐH An ninh Nhân dân TP. HCM.
Trong lúc khống chế nghi phạm thì trung tá Lâm và tên cướp đều bị thương, trầy xước dẫn đến chảy máu. Công an Q.Phú Nhuận xác định Cường là tên cướp nguy hiểm, đã có 5 tiền án về cướp giật và đang nhiễm HIV.

“Thấy người dân truy hô nên tôi điều khiển xe va chạm với xe máy tên cướp. Kẻ này đe dọa rút dao đâm nhưng tôi đã khống chế được, rất may chỉ bị trầy xước nhẹ", Trung tá Lâm nói.

Trao đổi với báo chí sáng 18/4, trung tá Lâm cho biết sẽ đi khám và uống thuốc phơi nhiễm.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2022
Giết người yêu rồi nằm cạnh xác cả đêm: Nghi phạm từng là Đại úy Quân đội

Profile ‘khủng’ của giảng viên ĐH An ninh Nhân dân

Trung tá, Tiến sĩ (TS) Lê Hoàng Việt Lâm sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Linh, Quảng Trị. Anh luôn tự hào về những địa danh đã đi vào lịch sử như những huyền thoại của quê mình đó là Vĩ tuyến 17, là cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị.
Với anh, chính lịch sử của quê hương đã hun đúc người con đất Quảng Trị sự khát khao và cố gắng trở thành người cán bộ trong lực lượng vũ trang từ khi còn mới cắp sách tới trường.
Tốt nghiệp THPT, Lê Hoàng Việt Lâm trúng tuyển vào học Trường Đại học An ninh Nhân dân. Trong suốt những năm ở giảng đường, Lâm luôn cố gắng hết mình để học xuất sắc.
Hoàn cảnh gia đình ở quê khó khăn, mẹ sức khoẻ yếu lại hay đau ốm, các em còn nhỏ dại, cả nhà trông chờ vào đồng lương ít ỏi của ba, vì vậy Lê Hoàng Việt Lâm luôn cố gắng học và thì đạt kết quả rất cao hầu hết các cuộc thi mà trường cũng như các đơn vị trong ngành tổ chức thi.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Bắt nghi phạm đâm chết nữ chủ shop quần áo tại Bắc Giang
Trong 2 năm (2003, 2004), Lâm được nhận học bổng dành cho những sinh viên vượt khó, học giỏi của Hội sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2005 được nhận quỹ Khuyến học của Bộ Công an.
Năm 2006, tốt nghiệp chuyên ngành An ninh điều tra, Lê Hoàng Việt Lâm được Trường Đại học An ninh Nhân dân giữ lại làm giảng viên Khoa Mác - Lênin của trường.
Trung tá Lê Hoàng Việt Lâm từng 2 lần được bình chọn là 1 trong 20 gương Thanh niên tiêu biểu TP.HCM (năm 2007 và 2008). Đồng chí cũng đã 2 lần được tuyên dương Giáo viên trẻ tiêu biểu TP.HCM (năm 2008 và 2009).
Anh cũng là giảng viên đang giữ kỷ lục về các giải thưởng với gần 60 giải thưởng liên quan đến nghiên cứu, giảng dạy, tìm hiểu về Đảng, Đoàn, ngày Quốc khánh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала