- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức thừa nhận phụ thuộc vào khí đốt của Nga

© Sputnik / Ilja PitalevĐưa đường ống dẫn khí vào hoạt động
Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức không có ý định khai thác khí đá phiến, vì điều đó sẽ gây thiệt hại cho môi trường nước này, báo Frankfurter Allgemeine Zeitung dẫn ý kiến của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck.
Theo ông, vì lý do này nên Berlin không thể nhanh chóng từ bỏ nguồn cung cấp khí đốt của Nga.
"Lệnh cấm vận khí đốt ngay lập tức sẽ gây nguy hiểm cho trật tự xã hội ở Đức", - ông Habeck nói.
Chính trị gia nói rõ rằng Đức có trữ lượng lớn về khí đá phiến, nhưng khi khai thác cần áp dụng công nghệ nứt vỉa thủy lực. Theo dự báo của ông, việc thăm dò mỏ và xin giấy phép liên quan sẽ kéo dài hàng năm trời.
Trạm nén khí Gascade ở biên giới Đức và Cộng hòa Séc trên tuyến đường vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đức cảnh báo toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng sẽ sụp đổ nếu không có khí đốt của Nga

"Đây là vấn đề phức tạp theo Luật Tài nguyên nước, vì phương pháp khai thác này có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với môi trường. Hiện tại chúng ta không có doanh nghiệp nào sẵn sàng làm việc này", - Phó Thủ tướng kết luận.

Sau khi chiến dịch quân sự bắt đầu ở Ukraina, chính quyền CHLB Đức tuyên bố có ý định giảm phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga trong tương lai gần. Berlin dự kiến sẽ ngừng nhập khẩu than và dầu từ Nga vào cuối năm nay. Nước này dự kiến giải quyết được tình trạng phụ thuộc nguồn khí đốt tự nhiên vào giữa năm 2024. Đầu năm nay Đức nhận gần 53% lượng nhập khẩu nhiên liệu xanh từ Nga. Hiện tại tỷ lệ này đã giảm xuống còn 40 phần trăm. Theo quan điểm của Đức, khí tự nhiên hóa lòng (LNG) từ Qatar, Mỹ và các nước khác có thể trở thành nguồn năng lượng thay thế cho khí đốt của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала