Hàn Quốc lại yêu cầu CHDCND Triều Tiên ngừng thử vũ khí

© REUTERS / Toru Hanai Phóng tên lửa.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh Bình Nhưỡng thử nghiệm vũ khí mới, Hàn Quốc một lần nữa yêu cầu CHDCND Triều Tiên dừng các hoạt động làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

"Chúng tôi một lần nữa yêu cầu Bắc Triều Tiên dừng ngay mọi hoạt động gây bất ổn trong khu vực và gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời quay trở lại bàn đàm phán vì hòa bình càng sớm càng tốt", - phát ngôn viên của Bộ cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ.

Trước đó, Bắc Triều Tiên kỷ niệm "Ngày Mặt trời", nhân 110 năm ngày sinh của người sáng lập đất nước, Kim Nhật Thành. Lễ kỷ niệm đã được tổ chức ở thủ đô và các thành phố khác. Một cuộc mít tinh lớn diễn ra tại Bình Nhưỡng. Cũng trong ngày 16/4, Triều Tiên đã thử nghiệm hệ thống vũ khí dẫn đường chiến thuật mới trước sự chứng kiến ​​của nhà lãnh đạo nước này, Kim Jong-un. Hệ thống này được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của vũ khí hạt nhân chiến thuật của Bình Nhưỡng.
Hàn Quốc tuyên bố rằng hệ thống này của Bắc Triều Tiên tương tự tổ hợp Iskander KN-23, nhưng được cải tiến, lắp đặt di động và có hai ống phóng. Trong quá trình thử nghiệm, hai tên lửa đã được bắn đi, độ cao bay tối đa của đạn là 25 km, tầm bắn xấp xỉ 110 km và tốc độ tối đa lên tới Mach 4.
Quốc kỳ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Nhật Bản phân tích thông tin về các cuộc thử nghiệm của CHDCND Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала