Học giả Nga cảnh báo nguy cơ trong quan hệ với Trung Quốc

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga còn hai hoặc ba tháng để đảo ngược tình thế ở Ukraina theo hướng có lợi cho mình. Trung Quốc sẵn sàng trong khoảng thời gian như vậy để không tham gia các lệnh trừng phạt chống Nga, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Viễn Đông ở St.Petersburg, nhà Trung Quốc học Kotkov, cảnh báo.

"Nếu mọi thứ suôn sẻ với Nga, thì Trung Quốc sẽ hỗ trợ đất nước chúng ta. Nếu các sự kiện diễn ra theo kịch bản không có lợi cho Moskva thì Trung Quốc sẽ nhanh chóng thay giày", - chuyên gia này nhận định.

Đồng thời, Trung Quốc sẽ cố gắng hết sức có thể để duy trì quan hệ đối tác với châu Âu và Hoa Kỳ, mà không mất mối liên hệvới Nga, nhà phương Đông học nói.
Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu hoạt động đặc biệt ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2, Trung Quốc đã không lên án hành động của Điện Kremlin và không gọi hoạt động này là một “cuộc xâm lược”. Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình kêu gọi Nga và Ukraina ngồi vào bàn đàm phán để giảm leo thang tình hình và nói Trung Quốc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Độc giả Nhật Bản từ chối trở thành lá chắn của Mỹ chống Nga và Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала