Khủng hoảng ở Ukraina và Đài Loan được gọi là "chuyện tốt" đối với Mỹ

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
Tổ hợp công nghiệp-quân sự (MIC) của Mỹ đã giàu lên rất nhiều nhờ cuộc xung đột Ukraina, vì vậy nên phương pháp khẳng định quyền bá chủ của mình bằng máu người khác sẽ tiếp tục được Washington tích cực nhân rộng. Đây là nhận định của nhà nghiên cứu chính trị người Nhật Bản Jun Kitamura, báo JB Press viết.
Theo chuyên gia này, cuộc khủng hoảng ở Ukraina, và có thể ở Đài Loan, đều là “chuyện tốt” đối với Washington. Ông Kitamura cho biết do chiến dịch đặc biệt đang diễn ra ở Ukraina, thế giới có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc xung đột khác giữa Trung Quốc và Đài Loan.
Ông tiết lộ đặc điểm gắn kết Nga và Trung Quốc - cả hai nước này đều muốn làm suy yếu sức mạnh của Mỹ.

“Rất có thể chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden về phần mình sẽ cố gắng sử dụng những cuộc xung đột quân sự đó, những cuộc xung đột có thể thay đổi định mệnh, với mục đích hoàn toàn trái ngược là duy trì quyền bá chủ của Mỹ", - ông nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Trung Quốc: Mỹ đang cố gắng lợi dụng cuộc xung đột ở Ukraina bằng cách đổ thêm dầu vào lửa
Nhà khoa học giải thích rằng cuộc xung đột ở Ukraina có lợi cho Hoa Kỳ với tư cách là nước xuất khẩu vũ khí lớn nhất. Ông nhắc lại rằng Washington đã cung cấp thiết bị và vũ khí ngay từ trước chiến dịch đặc biệt, và họ vẫn đang trang bị vũ khí cho Kiev trong thời gian diễn ra xung đột.
“Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, giá cổ phiếu của các công ty quân sự lớn nhất Hoa Kỳ ngay lập tức tăng mạnh”, ông chỉ rõ và nói thêm rằng vào đầu năm 2022, chỉ số tăng trưởng cổ phiếu của một số công ty từng “dao động xung quanh số không".
Vào tháng 3, chính quyền Đài Loan cho biết họ lo ngại về nguy cơ bị Trung Quốc tấn công xâm lược Mặc dù trên thực tế Bắc Kinh đã nhiều lần phủ nhận khả năng xảy ra kịch bản như vậy, nhưng những lo ngại của chính quyền hòn đảo này đã tăng lên đáng kể do tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала