Kỷ lục mới - một nửa số người Đức không hài lòng với công việc của thủ tướng Scholz

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhỨng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 49% công dân Đức không hài lòng với công việc của Thủ tướng Olaf Scholz - mức cao nhất kể từ khi ông nhậm chức, theo Frankfurter Allgemeine viết. Theo cuộc khảo sát do Viện Insa thực hiện, bức tranh đối với chính phủ Đức nói chung còn ảm đạm hơn: 55% không tán thành các hoạt động của chính phù.
Sự không hài lòng với công việc của Thủ tướng Olaf Scholz lên đến mức cao nhất kể từ khi ông nhậm chức, theo khảo sát do Viện nghiên cứu dư luận Insa thực hiện, được Frankfurter Allgemeine công bố
Theo kết quả, 49% số người được hỏi không hài lòng với công việc của Scholz. Ý kiến ​​ngược lại chỉ có 38% ý kiến. Đây là con số tồi tệ nhất kể từ đầu nhiệm kỳ thủ tướng của Scholz.
55% những người được khảo sát cho biết họ không hài lòng với công việc của chính phủ liên bang. 35%, ngược lại, tỏra hài lòng.
Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kẻ nào đứng sau những vụ khiêu khích chống Nga ở Ukraina
Nếu cuộc bầu cử Hạ viện được tổ chức vào Chủ nhật tới, Đảng Dân chủ Xã hội có thể sẽ không thể đứng đầu chính phủ. Giống như tuần trước, Đảng Dân chủ Xã hội của Đức sẽ đạt được 25% và sẽ chỉ ổn định ở vị trí thứ hai. Khối đối lập của Liên minh Xã hội Dân chủ và Cơ đốc giáo sẽ giành chiến thắng với số điểm 26% - con số này cũng không thay đổi.
Liên hiệp 90/Đảng Xanh sẽ thêm 1% vào kết quả trước đó và sẽ giành được tổng cộng 17% phiếu bầu. Đảng Dân chủ Tự do và Đảng Sự thay thế cho Đức sẽ nhận được 10%, mất đi 1%.
Cánh tả sẽ cố gắng tăng thêm 1% và vượt qua ngưỡng 5%. Các bên còn lại sẽ nhận được tổng cộng 7%.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 4 năm 2022. 2404 công dân Đức tham gia. Frankfurter Allgemeine cho biết sai số thống kê là cộng hoặc trừ 2,8%.
Frank-Walter Steinmeier - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức phẫn nộ vì Kiev từ chối tiếp đón Tổng thống Đức Steinmeier
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала