Medvedchuk kêu gọi hai tổng thống Putin và Zelensky

© AFP 2023 / Security Service of UkraineСhính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk
Сhính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan An ninh Ukraina công bố một đoạn video, trong đó chính trị gia đối lập bị bắt Viktor Medvedchuk yêu cầu các Tổng thống Nga và Ukraine: Vladimir Putin và Vladimir Zelensky đổi ông ta với các binh sĩ Ukraina bị bắt ở Mariupol.

"Tôi, Viktor Vladimirovich Medvedchuk, muốn thỉnh cầu với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky để phía Ukraina đổi tôi lấy những người bảo vệ Mariupol và những người dân ở đó hiện nay", - Medvedchuk nói trong video do Hội đồng An ninh Ukraina công bố trên kênh Telegram.

Trong lời kêu gọi của mình, Medvedchuk gọi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina, những người từ chối hạ vũ khí là "những người bảo vệ Mariupol", như cách đại diện của chế độ Kiev đang giam giữ ông gọi họ.
Ông cũng khẳng định kông có lối thoát nào ra khỏi Mariupol thông qua các hành lang nhân đạo, bất chấp khả năng về lối ra đã được Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần công bố.
Đoạn video có sự tham gia của Medvedchuk được công bố ngay sau tuyên bố của hai công dân Anh đầu hàng ở Ukraina, những người đã thỉnh cầu Thủ tướng Boris Johnson hỗ trợ trong việc đổi lấy chính trị gia Ukraina đối lập.
Cơ quan An ninh Ukraina trước đó đã thông báo về việc giam giữ Medvedchuk theo lệnh của Zelensky. Văn phòng công tố Ukraina báo cáo về sự biến mất của chính trị gia này vào cuối tháng Hai. Sau đó, Zelensky đề nghị Nga đổi Medvedchuk lấy các công dân Ukraina bị bắt. Thư ký Báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin theo dõi số phận của Medvedchuk và kêu gọi các chính trị gia châu Âu làm như vậy. Sau đó, vợ của Medvedchuk, Oksana Marchenko, gửi thỉnh nguyện tới Zelensky trên trang YouTube xin trả tự do cho chồng mình. Cùng ngày, Oksana Marchenko đã yêu cầu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hỗ trợ trả tự do cho chồng bà.
Сhính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Tù binh Anh thỉnh cầu Johnson trao đổi họ với Medvedchuk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала