Tại sao Nghị viện châu Âu dự định thu hồi khoản tiền khủng từ Le Pen?

© REUTERS / Jacky NaegelenNhà lãnh đạo của "Mặt trận dân tộc" Pháp Marine Le Pen
Nhà lãnh đạo của Mặt trận dân tộc Pháp Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nghị viện châu Âu dự định thu hồi một số tiền lớn từ ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen và các cộng sự thân cận của bà này, sau bài đăng trên tạp chí Mediapart của Pháp công bố thông tin về những chi tiêu bất hợp pháp của nữ chính trị gia trong thời gian Le Pen là nghị sĩ châu Âu.

Le Pen chi tiêu phi pháp

Thông tin trên xuất hiện ngay trước vòng bỏ phiếu thứ hai mang tính quyết định của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng 4.

"Chuyện ở đây nói về các khoản thanh toán không hợp lý với tổng trị giá 617.000 euro. Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu thu hồi khoản tiền này từ những nhân vật hữu quan", - đại diện Nghị viện châu Âu thông báo với hãng tin AFP.

Theo báo cáo của Văn phòng Chống Tham nhũng Châu Âu mà giới truyền thông trích dẫn, chuyện ở đây nói về khoản bồi thường mà Le Pen và các cộng sự của bà trong Nghị viện Châu Âu đã nhận được.
Le Pen là thành viên Nghị viện châu Âu từ năm 2004 đến năm 2017.
Marine Le Pen tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chiến thắng có thể của Le Pen trong cuộc bầu cử sẽ là phép thử cho mối quan hệ Pháp-Đức
Cụ thể, người ta chỉ ra rằng Le Pen và các cộng sự của bà trong đảng cực hữu «Thống nhất dân tộc» đã sử dụng tiền từ ngân sách của Nghị viện châu Âu vào những mục đích gắn với chính trị nội bộ Pháp. Ngoài ra, còn chỉ ra việc sử dụng tiền quỹ châu Âu cho mục đích cá nhân hoặc trả cho dịch vụ của các công ty gần gũi với đảng «Thống nhất dân tộc».
Dự kiến ​​sẽ thu trực tiếp từ bà Le Pen khoảng 137.000 euro.
Để nêu ví dụ, các phương tiện truyền thông dẫn thông tin về khoản chi 23.100 euro cho các vật phẩm quảng cáo (túi, bút, móc chìa khóa) dành cho đảng «Thống nhất dân tộc», dường như đã mua phục vụ đại hội của đảng ở Lyon năm 2014. Cũng có cáo buộc rằng Le Pen đã đòi bồi thường chi phí đi lại và ăn ở khách sạn cho các đại biểu trong tương quan họ tham gia hội nghị, danh nghĩa là bàn về cuộc khủng hoảng tài chính ở EU nhưng kết thúc lại là thảo luận về cuộc bầu cử trong nội bộ đảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала