- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu đưa quân đến Ukraina

© Ảnh : Public domain / Yvonne NajeraQuân đội Hoa Kỳ tại sân bay Malmesheim, Đức
Quân đội Hoa Kỳ tại sân bay Malmesheim, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể trở thành "Syria thứ hai" nếu Hoa Kỳ không cho phép đưa quân đội của mình đến đó, Thượng nghị sĩ Christopher Koons từ bang Delaware cho biết trên chương trình CBS.

"Biden và chính quyền của ông ấy đã làm được rất nhiều trong lĩnh vực trừng phạt, cũng như đưa các quốc gia trước đây vẫn ở bên lề vào cuộc chiến. Nhưng thời điểm quan trọng đã đến", - chính trị gia nói.

Tuần này, nhà lãnh đạo Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 800 triệu USD cho Ukraina bao gồm pháo binh, tàu sân bay bọc thép và trực thăng. Đáp trả lại, Bộ Ngoại giao Nga đã gửi công hàm phản đối tới tất cả các nước, kể cả Mỹ, vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chính trị gia Pháp nhắc Hoa Kỳ về cuộc xâm lược Iraq đầy tai tiếng

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2 Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm phi hạt nhân hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Như Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, mục đích tiến hành chiến dịch đặc biệt là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm».
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng cho biết, mục tiêu chính của chiến dịch là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала