Tù binh Anh thỉnh cầu Johnson trao đổi họ với Medvedchuk

© AFP 2023 / Social media account of Vladimir ZelenskyСhính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk
Сhính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai công dân Anh đầu hàng ở Ukraina đã yêu cầu Thủ tướng Boris Johnson hỗ trợ trong việc trao đổi lấy chính trị gia Ukraina đối lập Viktor Medvedchuk.

"Ngài Boris Johnson, tên tôi là Sean Pinner. Theo tôi được biết, Viktor Medvedchuk đang bị giam giữ, tôi và Aiden Aslin muốn được đổi thế với ông ấy. Chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của ông trong vấn đề này. Tôi đang được đối xử tốt, tôi hiểu hoàn cảnh của mình. Chúng tôi được cho ăn và cho uống nước. Tôi xin thay mặt tôi và thay mặt cho Aiden Aslin, hãy tạo điều kiện cho việc trao đổi với Medvedchuk", - tù binh Pinner nói trên sóng kênh truyền hình Rossiya 1 .

Về phần mình, Aslin bổ sung: ông cho rằng điều quan trọng là Thủ tướng Anh đã để ý đến lời kêu gọi của vợ Medvedchuk là Oksana Marchenko đề nghị trao đổi họ để trả tự do cho chồng bà.

"Nếu Boris Johnson thực sự quan tâm đến công dân Anh như ông nói, thì ông ấy sẽ giúp gây áp lực lên Vladimir Zelensky để làm điều đúng đắn và đưa Viktor trở về với gia đình ông và chúng tôi trở về với gia đình của mình", - Aslin nói.

Trước đó Oksana Marchenko, vợ của chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk đã gửi lời tới thân nhân của các công dân Anh bị quân đội CHND Donetsk và Liên bang Nga bắt giữ với lời kêu gọi thỉnh cầu London can thiệp để trao đổi tù nhân và giải phóng cho chồng bà.
Chính trị gia Ukraina Viktor Medvedchuk và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ngày 18 tháng 7 năm 2019. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vợ của chính trị gia đối lập Ukraina Viktor Medvedchuk kêu gọi Tổng thống Putin giúp đỡ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала