- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức: Khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraina của Bundeswehr gần như cạn kiệt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhỨng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng cấp vũ khí cho Ukraina từ các kho dự trữ của Bundeswehr thực tế đã cạn kiệt, các nhà chức trách Đức đang làm việc với các công ty quốc phòng của nước này để có thể giao thêm vũ khí, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết.

"Ban đầu, chúng tôi cung cấp vũ khí cho Ukraina từ nguồn dự trữ của mình. Ở đây chúng tôi phải thừa nhận rằng khả năng của chúng tôi đã đạt đến giới hạn. Vì vậy, chúng tôi đang tạo ra một quỹ đặc biệt để quân đội của chúng tôi sẽ được trang bị tốt sau nhiều năm tiết kiệm và chúng tôi đang đầu tư quy mô lớn vào khả năng của Bundeswehr", - Scholz nói sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo của G7 và EU.

Thủ tướng lưu ý rằng, ngoài việc tăng cường quân đội Đức, các nhà chức trách nước này cũng "tạo điều kiện để Ukraina có thể mua các sản phẩm quân sự từ ngành công nghiệp quân sự ở nước tôi."

"Chúng tôi đã yêu cầu ngành công nghiệp quốc phòng Đức cho chúng tôi biết họ có thể cung cấp những sản phẩm nào trong tương lai gần. Ukraina đã đưa ra lựa chọn từ danh sách này và chúng tôi sẽ cung cấp các nguồn tài chính cần thiết", - Scholz nói thêm.

Theo ông, ở đây đang đề cập tới vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, đạn dược và "những thứ có thể được sử dụng trong các cuộc đấu pháo."
ngày tận thế  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
"Tất cả bắt đầu chột dạ". Nhà khoa học chính trị nói về việc ông Lavrov được hỏi về vũ khí hạt nhân
Scholz lưu ý rằng trong những lần giao hàng trước đây, Đức dựa trên nguyên tắc cung cấp những loại vũ khí mà quân đội Ukraina có thể sử dụng nhanh chóng và hiệu quả, và những lô vũ khí này phải được thống nhất với các lô vũ khí của các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала