Chuyên gia: Nga chuyển hướng sang châu Á khiến EU hoàn toàn phụ thuộc vào Mỹ

© Sputnik / Alexei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin xem cuộc tập trận quân sự Vostok 2018
Vladimir Putin xem cuộc tập trận quân sự Vostok 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Nga định hướng lại các thị trường phương Đông sẽ trở thành thảm họa ảo đối với châu Âu, các quốc gia này sẽ trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào Mỹ, nhà khoa học chính trị Slovakia Eduard Chmelar cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Parlamentni listy của Séc.

"Sau sự thay đổi kinh tế của Nga và mọi quan hệ thương mại bị rạn nứt, châu Âu sẽ rơi vào hoàn cảnh phụ thuộc hoàn toàn vào Mỹ. Thực tế là EU đã bỏ lỡ mọi cơ hội", - ông Eduard Chmelar giải thích.

Theo chuyên gia Eduard Chmelar, Liên minh châu Âu sẽ không thể cạnh tranh với liên minh của Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia thân thiện khác như Indonesia và Brazil.
Trong kịch bản như vậy, EU sẽ không còn được coi trọng trên trường quốc tế, trừ khi nó tập hợp và trở thành một liên bang, ông Chmélar nói thêm.

Chiến tranh kinh tế chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghệ cao.
Những lời kêu gọi giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga ngày càng lớn tiếng hơn. Tất cả những điều này đã trở thành các vấn đề khó khăn kinh tế đối với Mỹ và các nước châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Tổng thống Putin: Nga chịu áp lực chưa từng có do các lệnh trừng phạt từ phía phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала