Có bao nhiêu người Nga không biết Lenin là ai?

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTượng đài V.I. Lenin gần gian trưng bày số 1 "Trung tâm" tại Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân VDNKh ở Matxcơva.
Tượng đài V.I. Lenin gần gian trưng bày số 1 Trung tâm tại Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân VDNKh ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phần lớn người Nga biết Vladimir Lenin là ai, chỉ 2% công dân không biết về nhân vật này, theo kết quả của công trình nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Toàn Nga (VTsIOM) tiến hành nhân dịp kỷ niệm lần thứ 152 ngày sinh V.I. Lenin.

Người Nga mô tả Lenin như thế nào?

Những người tham gia khảo sát được hỏi «Lenin là ai» và được yêu cầu mô tả ông bằng 2-3 từ. Trong toàn bộ những người được hỏi, 37% trả lời rằng Lenin là một nhà cách mạng và là lãnh tụ cách mạng, 16% gọi Lenin là lãnh tụ của giai cấp vô sản toàn thế giới, 15% - nguyên thủ quốc gia, 6% - người sáng lập Liên bang Xô-viết, 5% - lãnh đạo đầu tiên của Liên Xô, 5% - người đứng đầu Đảng Cộng sản.
Cũng có người được hỏi đã gọi Lenin là chính trị gia, lãnh tụ của nhân dân và một nhân cách xuất chúng (4% cho mỗi danh xưng), 3% số thành viên tham gia khảo sát trả lời rằng Lenin là một người cộng sản, lãnh đạo của phái Bolshevik, thông minh và có học vấn, nhưng cũng chừng ấy người bày tỏ thái độ tiêu cực đối với ông và nhận định Lenin là «kẻ xấu».
Ngoài ra, 2% số người được hỏi không biết Lenin là ai, 2% người khác trả lời rằng Lenin là người «đang nằm trong Lăng», cũng chừng đó người gọi lãnh tụ Cách mạng Tháng Mười là nhà cải cách đã thay đổi cuộc sống đất nước. Còn 7% thấy khó trả lời, 6% người tham gia khảo sát có câu trả lời lạc đề.

Hoạt động của Vladimir Lenin

Với câu hỏi - hoạt động của Lenin mang lại lợi ích hay tác hại cho nước Nga - 37% trả lời rằng lợi ích nhiều hơn, 32% - lợi hại ngang nhau, 21% - có hại nhiều hơn, 10% - khó trả lời.
Đài tưởng niệm V.I. Lenin trên Quảng trường Matxcơva ở Saint-Peterburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Cả bây giờ Ukraina vẫn có thể được gọi là «mang tên Lenin»
Cuộc khảo sát toàn Nga qua điện thoại do «VTsIOM-Sputnik» thực hiện vào ngày 12 tháng 4 năm 2022. 1.600 người Nga từ 18 tuổi trở lên đã tham gia cuộc khảo sát này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала