Mỹ quyết định tạm hoãn thử vũ khí chống vệ tinh

© AFP 2023 / Manan VATSYAYANA / POOL Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tham dự cuộc họp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội ngày 25/8/2021.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tham dự cuộc họp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội ngày 25/8/2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris khi đi thăm Căn cứ Lực lượng Vũ trụ Vandenberg ở California, đã thông báo quyết định tạm hoãn thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh.
"Những thử nghiệm này rất nguy hiểm và chúng tôi sẽ không thực hiện chúng", - Phó Tổng thóng nói.
Theo bà, bằng cách này chính quyền Mỹ muốn thiết lập các quy tắc mới và đặt ra tiêu chuẩn cho hoạt động trong không gian vũ trụ.
Như các phương tiện truyền thông Mỹ nói rõ, ý tưởng về lệnh tạm hoãn nói trên xuất hiện trong bối cảnh cuộc thử nghiệm hệ thống chống vệ tinh của Nga, hệ thống đã bắn hạ vệ tinh Tselina-D ngày 15/11 năm ngoái. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sau đó nói rằng những mảnh vỡ của vệ tinh này không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho các hoạt động trong không gian vũ trụ. Mỹ và NATO lại cho rằng đám mây mảnh vỡ nói trên gây nguy hiểm "cho tính mạng con người và các phương tiện trong vũ trụ".
biên giới với Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
"Đánh từ hai hướng". Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch gì gần biên giới Nga
Hoa Kỳ trước đó đã tạm hoãn rồi hủy bỏ hẳn một cuộc thử nghiệm tên lửa hành trình liên lục địa Minuteman III đã có trong kế hoạch, thông báo là do không muốn làm tình hình leo thang.
Một vụ thử nghiệm Minuteman III khác đã được lên kế hoạch vào cuối năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала