- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhật Bản dự định cung cấp UAV và phương tiện bảo hộ phòng hóa cho Ukraina

© AFP 2023 / Mandel NGANQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản dự định cung cấp thêm viện trợ cho Ukraina dưới dạng mặt nạ và đồ bảo hộ chuyên dụng phòng hóa, cũng như máy bay không người lái.

"Dựa trên yêu cầu mới từ chính phủ Ukraina đã quyết định gửi sang nước này quần áo bảo hộ và mặt nạ phòng hóa, cũng như máy bay không người lái. Bộ Quốc phòng và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản dự định sẽ hỗ trợ tối đa cho Ukraina", - thông cáo báo chí của cơ quan phòng vệ Nhật Bản nêu rõ.

Cũng trong ngày hôm đó, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis đã nhất trí duy trì các biện pháp trừng phạt "cứng rắn" đối với Nga liên quan đến chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân Donbass, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Nhật Bản lợi dụng tình hình ở Ukraina để quân sự hóa chính mình
Vào tháng 3, Thủ tướng Kishida đã chỉ thị điều máy bay quân sự vận chuyển áo chống đạn và mũ bảo hiểm cho Ukraina thông qua Ba Lan. Đồng thời, có thông tin rằng người tị nạn từ Ukraina được Nhật Bản tiếp nhận sẽ được cấp thị thực một năm để ở lại nước này và có cơ hội tìm việc làm, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Yoshihisa Furukawa thông báo.
Ngày 15/4, Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal thông báo chính phủ Nhật Bản sẽ viện trợ cho nước này số tiền khoảng 102 triệu USD. Thủ tướng Ukraina cũng lưu ý rằng Kiev đang đàm phán về viện trợ tài chính "ở tất cả các cấp và với tất cả những ai có khả năng và sẵn sàng giúp đỡ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала