Ông Medvedev: Sự mở rộng của NATO không còn là lời nói suông, cần sẵn sàng cho hành động gây hấn

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng những lời nói về nỗ lực mở rộng NATO gần biên giới Nga không còn là lời nói suông và không phải là một tập hợp những mối đe dọa thông thường, vì vậy cần phải sẵn sàng chuẩn bị cho các hành động gây hấn.

"Tất cả các mối đe dọa đều rất rõ ràng, chúng đã được đề cập nhiều lần ... Trước hết, chúng ta đang nói về những nỗ lực mở rộng sự hiện diện của NATO gần biên giới của chúng ta. Và đây không còn là lời nói suông nữa và không phải là một tập hợp các mối đe dọa thông thường. Chúng ta phải chuẩn bị cho những hành động gây hấn có thể xảy ra và do đó xây dựng một hệ thống cho phép chúng ta trang bị cho đất nước của mình những vũ khí hiện đại nhất. Để làm được điều này, đòi hỏi phải có thiết bị công nghệ cao mạnh mẽ, đáng tin cậy, cả thiết bị quân sự và thiết bị lưỡng dụng," - ông nói tại một cuộc họp của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Giáo dục của Tổng thống.

Chiến tranh kinh tế

"Đất nước của chúng ta hiện đang ở một vị trí đặc biệt. Liên bang Nga vẫn đang tiếp tục chịu sức ép chưa từng có. Thực tế, đây không phải là những biện pháp trừng phạt, mà như một số quan chức nước ngoài đã nói với chúng tôi, đây là một cuộc chiến tranh kinh tế. Không có gì để thêm bớt,” – ông Medvedev nói.

Ông nói thêm rằng sẽ không có ai đạt được thành công trong việc bóp nghẹt nền kinh tế, cô lập Nga với thế giới, khỏi các quốc gia khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала