Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII

© Sputnik / Hà LinhPhát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII
Phát động giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 19/4, tại Hà Nội diễn ra họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII và ra mắt cuốn sách “Rạng danh Tổ quốc, Cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Báo Nhân Dân và các cơ quan liên quan tổ chức.
Sau 7 mùa giải thành công, năm nay giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII tiếp tục xét tặng những tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài.
Về hình thức có 2 loại, đó là giải thưởng cho các tác phẩm thuộc lĩnh vực báo chí, xuất bản (bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, ký báo chí, chương trình phát thanh truyền hình, ảnh, sách…); giải thưởng cho video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại, được công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước thời gian từ 1/7/2021 đến hết ngày 30/6 năm nay.
Đối tượng tham dự giải thưởng là người Việt Nam ở trong nước, ở nước ngoài và người nước ngoài đều có quyền gửi sản phẩm. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 7 tác phẩm/nhóm tác phẩm báo chí hoặc sản phẩm thông tin đối ngoại. Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực Giải thưởng trước ngày 1/8 tới. Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định. Giải thưởng dự kiến được công bố và trao vào cuối tháng 8/2022.
Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực Giải thưởng trước ngày 1 tháng 8 năm 2022 (tính theo dấu bưu điện), tại địa chỉ: Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024. 39381487; Email: giaidoingoailan8@gmail.com.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác giả, nhóm tác giả Sputnik Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Sputnik Việt Nam giành giải Nhì tại Giải thưởng toàn quốc thông tin đối ngoại lần VII
Tại họp báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Lê Hải Bình cho biết, thông qua các tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại, hình ảnh đất nước, văn hoá, con người Việt Nam được lan tỏa rộng khắp trên thế giới, ghi dấu đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế. Qua đó sức mạnh mềm của Việt Nam cũng được tăng cường, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định, duy trì môi trường thuận lợi để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế.
“Năm nay, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được nhiều tác phẩm chất lượng cao phản ánh được uy tín, vị thế của Việt Nam, của Đảng trên trường quốc tế, cũng như lan toả, phản ánh hệ giá trị văn hoá, hình ảnh con người Việt Nam thời kỳ đổi mới đang phát triển hội nhập tích cực. Mong rằng, các tác phẩm sản phẩm lần này có những cách thể hiện mới mẻ, độc đáo cho thấy sự đổi mới cả về tư duy và phương thức thực hiện công tác thông tin đối ngoại”. – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.
Cũng tại buổi họp báo sáng nay, Ban tổ chức đã giới thiệu cuốn sách “Rạng danh tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021”. Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ thấy một Việt Nam đang từng ngày đổi mới và phát triển, tự tin hội nhập, định vị trong một thế giới đang chuyển đổi và chuyển động nhanh chóng. Đồng thời, góp phần để mỗi người dân Việt Nam nhìn lại cơ đồ và vị thế của đất nước để thêm tự hào, phấn khởi và tin tưởng vào con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của dân tộc. Qua đó, càng tự hào về “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín” mà dân tộc ta đã tạo dựng, vun đắp trong thời gian qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала